THÔNG BÁO

Hà Nội phát động Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô
Ngày đăng 01/08/2022 | 17:23  | View count: 562

Ngày 1/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ phát động Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của thành phố Hà Nội" bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành uỷ HN đến các quận, huyện, thị xã. Đồng chí Đinh Tiến Dũng -Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội dự lễ phát động.

      Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí Lê Ngọc Anh, Thành uỷ Viên, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ; Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Huyện uỷ viên khoá XXV; Thủ Trưởng các phòng, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; các đòng chí Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Huyện uỷ; lãnh đạo, chuyên viên Ban tuyên giáo huyện uỷ và 30 đoàn viên, thanh niên huyện.

         Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe đồng chí Bùi Huyền Mai- Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ phát động Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của thành phố Hà Nội". Đồng chí nhấn mạnh: Nghị quyết số 15 có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội với tầm nhìn dài hạn. Tạo bước chuyển có tính đột phá trong huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, kết hợp với nguồn lực của cả nước và nguồn lực quốc tế.

      Theo kế hoạch, Hội thi chính thức phát động vào ngày 1/8/2022, gồm: 2 vòng: Vòng sơ khảo hội thi diễn ra trong 4 tuần ( từ ngày 1/8 - 31/8); Vòng Chung khảo dự kiến tổ chức ngày 15/9/2022 dưới hình thức thi “sân khấu hoá”, với sự tham gia của 16 thí sinh có thành tích xuất sắc tại Vòng sơ khảo.

      Đối tượng tham dự hội thi là cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Hội thi diễn ra trên nền tảng thi trực tuyến tại www.tuyengiaothudo.vn. Thí sinh tham gia dự thi bằng cách truy cập vào website này đăng ký tài khoản và tham gia thi.

      Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo trung ương và thành phố Hà Nội đã ấn nút phát động hội thi qua màn hình LED. Các đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Hà Nội tham gia trực tiếp hội thi tại hội trường.

      Thông qua hội thi, nhằm phát huy ý thức trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu học tập, nghiên cứu Nghị quyết số 15, nhất là về vị trí, vai trò và các chủ trương, định hướng của Bộ Chính trị đối với Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, hội thi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị khóa XIII trong xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện