THÔNG BÁO

Đảng bộ xã Phúc Tiến kỷ niệm 60 năm ngày thành lập
Ngày đăng 12/09/2022 | 10:13  | View count: 749

Sáng ngày 10/9, Đảng bộ xã Phúc Tiến long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (13/9/1962- 13/9/2022). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Thủ trưởng các ban, ngành, cơ quan, đơn vị huyện; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, cán bộ, đảng viên xã Phúc Tiến. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các xã, thị trấn trong cụm thị trấn Phú Xuyên.

      Xã Phúc Tiến trước kia có tên là xã Dân Chủ được hợp nhất bởi 3 xã là Anh Khoái, Khả Liễu và Phúc Lâm. Chi bộ xã Dân Chủ được thành lập, ban đầu có 49 đảng viên. Sau khi được thành lập cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Chi bộ chú trọng phát triển đảng viên mới. Trong 2 năm 1961, 1962, Chi bộ đã kết nạp được thêm 18 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong Chi bộ lên 54 đồng chí. Xuất phát từ tình hình thực tế và yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương; Huyện uỷ Phú Xuyên đã quyết định tổ chức Đảng xã Dân Chủ thành Đảng bộ hai cấp. Ngày 13/9/1962, Đại hội Đảng bộ xã Dân Chủ lần thứ nhất được tổ chức, đây là sự kiện chính trị đánh dấu sự ra đời của Đảng bộ xã, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

      Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ nhất, nhân dân trong xã đã hăng hái thi đua sản xuất, thực hành tiết kiệm, nâng cao năng suất lao động. Từ Phong trào thi đua làm thuỷ lợi “vắt đất ra nước, thay trời làm mưa”, xã có 17 kiện tướng làm thuỷ lợi, 3 đồng chí được chụp ảnh với Bác Hồ; phong trào làm thuỷ của xã được Chính phủ tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba… Đến năm 1971, xã đổi tên thành xã Phúc Tiến ngày nay.

Từ một chi bộ Đảng lúc được thành lập có 5 đảng viên, đến nay toàn Đảng bộ xã có 365 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ trực thuộc. Kinh tế - xã hội từng bước phát triển. Năm 2021 thu nhập bình quân đã đạt trên 60 triệu đồng/người/năm.

          Từ một xã thuần nông, nay bước đầu có những hướng đi mới, phát huy thế mạnh của địa phương như: phát triển các ngành dịch vụ thương mại, ấp nở con giống gia cầm, thuỷ cầm... Bộ mặt nông thôn từng bước được cải thiện. Hệ thống đường liên xã, liên thôn được đổ nhựa, bê tông hoá... Các giá trị về lịch sử, bản sắc văn hóa các dân tộc được quan tâm bảo tồn, phát huy; tình hình ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn ổn định và giữ vững.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Ngọc Anh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phúc Tiến đạt được trong 60 năm qua. Đồng chí cũng đề nghị, Đảng bộ và nhân dân xã Phúc Tiến tiếp tục phát huy truyền thống quê hương; tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tiếp tục khai thác và phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương; thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao; tăng cường phát huy dân chủ ở cơ sở để tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, cùng chung sức, chung lòng cho sự nghiệp phát triển của quê hương…

Hoàng Bích – Minh Lộc -  Trung tâm VHTT&TT