TIN TIÊU ĐIỂM

Rực rỡ tuyến đường hoa ở Minh Tân
Ngày đăng 25/07/2017 | 18:18  | View count: 3001

Thực hiện chủ trương “Xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp, văn minh” của huyện Phú Xuyên, xã Minh Tân đã chọn hoa mười giờ trồng tại các điểm công cộng: Trước cổng UBND xã, cổng các trường học…

       Về xã Minh Tân hôm nay, đi trên những tuyến đường liên thôn, liên xã hình ảnh mà mọi người dễ dàng bắt gặp đó là hai bên ven đường không còn rác thải và cỏ dại mà thay vào đó là những đường hoa rực rỡ sắc màu tạo cảnh quan môi trường tươi mới, giàu sức sống.

       Để có được tuyến đường hoa như thế này, từ năm 2016, Ban chỉ đạo nông thôn mới xã Minh tân đã chỉ đạo trong hệ thống chính trị  quán triệt chủ trương, nâng tiêu chí số 17 về xây dựng cảnh quan môi trường. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi hội, hội đoàn thể, hộ dân hiểu được ý nghĩa của phong trào và có ý thức xây dựng cảnh quan, đặc biệt là trồng hoa dọc các tuyến đường.  

       Đồng chí Nguyễn Quang Huy – Phó Chủ tịch UBND nhân xã Minh Tân cho biết: Nhờ có sự vào cuộc của lãnh đạo xã và sự đồng tình của người dân, đến nay trên địa bàn xã Minh Tân đã có 1.900 mét tuyến đường hoa dọc một số đường liên thôn, liên xã. Chúng tôi đã giao cho các đoàn thể, mỗi đoàn thể đảm nhận 1 đoạn đường tự quản, xanh - sạch đẹp - nở hoa.

       Chị Nguyễn Thị Tích – Hội viên Hội LHPN Phụ nữ xã Minh Tân cho biết: Lúc đầu khi Đảng ủy xã triển khai trồng tuyến đường hoa dọc tuyến đường trước cổng UBND xã. Nhìn thấy đoạn đường toàn gạch, đá, rồi thời tiết nắng nóng, chúng tôi nản lắm. Nhưng rồi đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cùng ra trồng hoa, chăm sóc hàng ngày và đến giờ chúng tôi đã có tuyến đường hoa mười giờ rất đẹp. Hàng tuần, hội viên Phụ nữ chúng tôi đều đến chăm sóc, nhổ cỏ để tuyến đường hoa thêm rực rỡ.

       Giờ đây, nhiều thôn, xóm trên địa bàn xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên đã rực rỡ sắc hoa mười giờ.

       Cứ đến 10h sáng, những khóm hoa ven đường đua nhau nở rộ, khoe sắc trong nắng hè.

       Những bông hoa thi nhau khoe sắc trên các đường làng ở xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên

       Không chỉ trồng hoa ở các tuyến giao thông chính, trước cổng trường học, ngõ xóm... người dân xã Minh tân còn trồng hoa ở ven ao hồ, như tô điểm cho khung cảnh ở vùng quê nông thôn Minh Tân.

       Đường làng có hoa không chỉ góp phần thay đổi diện mạo ở vùng nông thôn mà còn giúp người dân nơi đây có một không gian sống yên bình.

       Cùng với hoa mười giờ, các loại hoa khác cũng được người dân Minh Tân trồng dọc các tuyến đường làng tạo nên một "bức tranh" đa sắc màu.

       Những con đường hoa đã và đang mang lại sự sung túc về mặt tinh thần, tạo thêm động lực, niềm phấn khởi trong nhân dân địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới./.

CTV: Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên