TIN TIÊU ĐIỂM

Sơ kết công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Ngày đăng 02/10/2017 | 11:22  | View count: 966

Ngày 26/9, UBND huyện tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kế hoạch số 51 ngày 9/2/2015 của UBND huyện, kế hoạch số 66 ngày 4/4/2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện chỉ thị số 47 ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH). Đồng chí Nguyễn Thế Công – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện đã về dự và chỉ đạo hội nghị.

       Thực hiện công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PC&CC, từ năm 2015 đến nay, huyện đã thành lập và duy trì hoạt động 146 đội dân phòng, 252 đội PCCC cơ sở với 2.700 đội viên tham gia. Phòng Cảnh sát PCCC số 12 đã phối hợp tổ chức cho gần 104.000 hộ dân ký cam kết đảm bảo an toàn về PCCC. Trong 2 năm qua, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Cảnh sát PC&CC số 12 xây dựng được 10 điển hình tiên tiến về công tác PCCC & CNCH; đã có 48 lượt tổ chức, cá nhân, các gương điển hình về PCCC được Cảnh sát PC&CC thành phố và UBND huyện khen thưởng. Phòng Cảnh sát PC&CC số 12 cũng đã tổ chức được 86 lớp tuyên truyền về PCCC & CNCH với 20.458 lượt người tham gia; đồng thời phối hợp với Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao, các xã, thị trấn tuyên truyền trên hệ thông loa truyền thanh các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC & CNCH; khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC. Định kỳ hàng năm, phòng Cảnh sát PCCC số 12 tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ cho các phòng ban, đoàn thể huyện, các trường học, các đội dân phòng về công tác PCCC và CNCH.

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Công đề nghị các phòng, ban, đơn vị và các đoàn thể huyện thực hiện tốt các kế hoạch về PCCC; Phòng cảnh sát PC&CC số 12 phối hợp thống kê, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, các loại hình nhà, công trình tiểm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, xây dựng giải pháp, phương án PCCC cho từng loại hình cơ sở; có biện pháp xử lý các vi phạm không đảm bảo PCCC; tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC & CNCH; các xã, thị trấn cần tăng cường mua sắm các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy CNCH cho lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC tại trụ sở UBND xã, thị trấn.

       Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC & CNCH.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT-TT