TIN TIÊU ĐIỂM

Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Đồng Quan và THPT Phú Xuyên A
Ngày đăng 20/11/2017 | 16:41  | View count: 852

Hòa trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngành giáo dục trong cả nước, ngày 18/11, thầy và trò Trường THPT Đồng Quan và Trường THPT Phú Xuyên A đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 ngày Nhà giáo Việt Nam.

       Tại trường THPT Đồng Quan, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tới dự Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam và tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo Trường THPT Đồng Quan.

       Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ giáo viên Trường THPT Đồng Quan vào sự nghiệp giáo dục; góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của huyện nhà.

       Để phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, đồng chí đề nghị Hội đồng sư phạm nhà trường mà mỗi thầy cô giáo không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần chú trọng đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên; tăng cường các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng học sinh mũi nhọn.

       Ôn lại truyền thống 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy và trò nhà trường càng tự hào bởi những thành tích, kết quả đã đạt được trong sự nghiệp trồng người. Bằng sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy cô giáo đã truyền cảm hứng và đam mê học tập, khám phá tri thức, giúp các em đạt được những kết quả bước đầu đáng phấn khởi. Năm học vừa qua, Trường THPT Đồng Quan có 11 em đạt học giỏi cấp Quốc gia, 37 em học sinh giỏi cấp thành phố. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,8%, tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện là 10,8%, 97,3% học sinh có hạnh kiểm tốt. Năm nay là năm thứ 6 nhà trường có học sinh đỗ thủ khoa Đại học.

       Cũng trong năm học vừa qua, nhà trường đạt danh hiệu “Đơn vị thi đua xuất sắc”. Đặc biệt đầu tháng 11 vừa qua, nhà trường được UBND thành phố tặng Bằng khen 10 năm thực hiện CVĐ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. 1 thầy giáo được nhận Bằng khen của Bộ giáo dục đào tạo, 15 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

       *Cũng trong sáng ngày 18/11, Trường THPT Phú Xuyên A long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tới dự, tặng hoa chúc mừng.

       Tại lễ kỷ niệm, thầy giáo Nguyễn Công Chúng – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh, tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, những năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường THPT Phú Xuyên A luôn tận tâm với nghề, tích cực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

       Phát huy truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Phú Xuyên A đã không ngững nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Hiện nhà trường có  103 cán bộ, giáo viên đang công tác, giảng dạy; 45 lớp, với 1795 em học sinh. Trong năm học vừa qua, trường có 2 giáo viên giỏi cấp thành phố, 13 thầy cô giáo đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 12 thầy cô giáo có Sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học ngành công nhận. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 xét tuyển vào các trường Đại học, cao đẳng, trường THPT Phú Xuyên A có 300 em học sinh đỗ vào các trường Đại học công lập, trong đó có 128 em đạt từ 24 điểm trở lên. Năm học 2017 – 2018 này, trường có 8 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố.

       Phát biểu chúc mừng các thầy, cô giáo của Trường THPT Phú Xuyên A, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đã biểu dương những thành tích, cống hiến của các thế hệ thầy giáo, cô giáo của nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, mỗi nhà giáo tiếp tục nỗ lực hơn nữa, ra sức thi đua dạy tốt, là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo trong thời kỳ đổi mới.

 

Hoàng Bích