TIN TIÊU ĐIỂM

Giao ban công tác Tuyên giáo, Báo cáo viên, dư luận xã hội quý IV/2017
Ngày đăng 27/01/2018 | 08:51  | View count: 1734

Ngày 25.1.2018, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo, Báo cáo viên, dư luận xã hội quý IV/2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý I/2018.

      Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đồng chí Trần Công Thành – UV BTV HU- Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Trưởng các cơ quan khối khoa giáo huyện; các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện; các đồng chí Bí thư, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ các xã, thị trấn.

        Trong quý IV/ 2017, Ban Tuyên giáo đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; Tham mưu cho cấp ủy triển khai nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập quán triệt các văn kiện Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII tới 100% tổ chức cơ sở Đảng. Ban Tuyên giáo các cấp cũng đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, bồi dưỡng lý luận chính trị, công tác khoa giáo; tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của đất nước; đồng thời tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của huyện; tuyên truyền kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khoá XIX; Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện PX lần thứ 3 năm 2017. Qua công tác tuyên truyền đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động trong cán bộ đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
       Đội ngũ báo cáo viên của huyện đã tập trung truyền đạt, tuyên truyền các Nghị quyết, kết luật hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và các nghị quyết chuyên đề đến cán bộ, đảng viên, các tổ chức cơ sở Đảng theo kế hoạch của Huyện ủy. Nhìn chung đội ngũ báo cáo viên là những người có nhiều kinh nghiệm nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền kịp thời  các Chỉ thị Nghị quyết của cấp ủy Đảng, tình hình phát triển kinh tế- xã hội, QPAN, thông tin tuyên truyền trong nước và quốc tế đến cán bộ, đảng viên , các tổ chức cơ sở Đảng…

       Về hoạt động nắm bắt dư luận xã hội, trong quý IV/2017, tư tưởng của cán bộ Đảng viên và nhân dân trong huyện ổn định, đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp. Dư luận đánh giá cao các cấp ủy Đảng triển khai nghiêm túc việc học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị trung ương 6 khóa XII; Kỳ họp HĐND huyện lần thứ sáu, khoá XIX, đặc biệt là phiên chất vấn và trả lời chất vấn với đại biểu HĐND huyện. Nhân dân đặt nhiều kỳ vọng vào các Nghị quyết của HĐND huyện sớm đi vào cuộc sống; nhằm phát huy hiệu quả, hoàn thành mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2018 .      

       Tại hội nghị giao ban, đã có 7 ý kiến của các đại biểu nêu những kết quả công tác tuyên truyền của đội ngũ báo các viên, dư luận xã hội trong huyện; đồng thời phản ánh tình hình dư luận xã hội của cán bộ Đảng viên và nhân dân trong huyện xung quanh vấn đề: Vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị; công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật , dồn điền đổi thửa; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trường học; giao thông thuỷ đợi nội đồng vv…

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương đã đánh giá cao hoạt động công tác tuyên giáo, báo cáo viên, dư luận xã hội quý VI/2017. Các cộng tác viên dư luận xã hội đã cung cấp thông tin kịp thời, giúp cho lãnh đạo các cấp kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng trong nhân dân để đưa ra hướng chỉ đạo kịp thời. Để làm tốt công tác các  nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị: Ban tuyên giáo Huyện ủy, các cấp Ủy, các ban ngành đoàn thể trong huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Thành ủy, Huyện ủy; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tập trung phát triển kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh; Ban tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn, các ngành tiếp tục sưu tầm biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ Huyện, Biên soạn và phát hành  cuốn thông tin nội bộ huyện năm 2018; tiếp tục kiểm tra rà soát các gia đình chính sách, hộ nghèo để tổ chức thăm hỏi, tặng quà trong dịp tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018. Đồng thời, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước, trong và sau dịp tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH TT&TT huyện