TIN TIÊU ĐIỂM

Phú Xuyên tưng bừng mở hội tòng quân
Ngày đăng 06/03/2018 | 23:35  | View count: 1198

Trong không khí trang nghiêm và phấn khởi, ngày 5/3, cùng với các địa phương trong thành phố Hà Nội, huyện Phú Xuyên đã trang trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018.

      Tới dự và động viên anh em tân binh có đồng chí Nguyễn Văn Phong- Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; các đồng chí đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Về phía huyện có đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân huyện nhà đã đến dự, động viên, tiễn đưa tân binh lên đường về đơn vị.
       Năm nay, huyện Phú Xuyên có 163 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và Công an nghĩa vụ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong số các thanh niên nhập ngũ năm nay của huyện Phú Xuyên có 1 tân binh là đảng viên, 27 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập nhũ; 71 tân binh có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, đạt gần 50%. 163 tân binh của huyện nhà được biên chế về 4 đơn vị bộ đội  là Trung đoàn 692- Sư đoàn 301 Bộ tư lệnh Thủ đô; Lữ đoàn công binh 249 – Binh chủng công binh; Lữ đoàn phòng không 241 Quân đoàn 1; Lữ đoàn 164 Quân đoàn 2 và Công an thành phố Hà Nội.\


       Xác định lên đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của tuổi trẻ, 163 tân binh của huyện đều phấn khởi, háo hức, yên tâm trước giờ lên đường làm nhiệm vụ. Khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính anh em đều thể hiện quyết tâm phấn đấu rèn luyện thật tốt trong quan ngũ, không phụ sự tin yêu, mong mỏi của Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện nhà. Trước giờ lên đường làm nhiệm vụ, trước những lời dặn dò, động viên của gia đình, người thân, các tân binh không khỏi xúc động.

       Hòa trong không khí trang trọng và tưng bừng của buổi lễ giao nhận quân là những  lời động viên, dặn dò của người thân dành cho những tân binh hay những ánh mắt gửi trao của đôi trẻ trước giờ chia tay. Những trên tất cả vẫn là niềm vui, niềm tự hào của các gia đình có con em nhập ngũ trong đợt này.

       Trong không khí trang trọng của buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống cách mạng của huyện anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ngọn lửa này sẽ soi sáng cho thế hệ trẻ của Phú Xuyên hôm nay tiếp bước truyền thống cha anh xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng quê hương, đất nước.

       Đồng chí đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nổi hồi trống giao nhận quân và phát biểu chia tay, động viên tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn các tân binh nhập ngũ đợt này, phát huy truyền quê hương; tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đơn vị giao, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố và các đồng chí lãnh đạo huyện đã chúc mừng các tân binh trẻ đã được tuyển chọn nhập ngũ năm 2018 và kỳ vọng các tân binh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng truyền thống vẻ vang của huyện anh hùng.

       Lễ giao nhận quân năm 2018 của huyện Phú Xuyên đã diễn ra đầy khí thế, nhanh, gọn và an toàn. Tiếng trống, tiếng nhạc  như thúc dục bước chân những chàng lính trẻ về với đơn vị mới. Ngoài hành trang mang theo về đơn vị, các anh còn mang theo cả niềm tin yêu, tin tưởng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện huyện nhà. Xin chúc các anh lên đường mạnh khỏe, chân cứng đá mền; quê hương Phú Xuyên sẽ luôn ở bên các anh, tự hào về những thanh niên ưu tú đã đem sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT