TIN TIÊU ĐIỂM

Xã Phú Túc đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày đăng 20/08/2018 | 14:03  | View count: 1249

Ngày 18/8/2018, xã Phú Túc đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới

      Đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Ban chỉ đạo xây dựng NTM Thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã bạn lân cận; Lãnh đạo Đảng uỷ, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Phú Túc cùng đông đảo giáo viên, học sinh và nhân dân trong xã. Buổi lễ được truyền thanh trực tiếp trên địa bàn toàn xã.

      Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, với xuất phát điểm thấp và hạ tầng yếu kém nhưng xã Phú Túc đã huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư để thực hiện thành công các hạng mục theo tiêu chí NTM. Đến nay, đường giao thông trục thôn, xóm khu dân cư được bê tông hóa 100% có nắp đậy rãnh tiêu thoát nước ở khu dân cư. Tỷ lệ hộ sử dụng điện an toàn thường xuyên đạt 100%; lao động thường xuyên có việc làm đạt 97%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,3%. Xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, giai đoạn 2015-2020. Những năm gần đây cứ vào sáng thứ 7 hàng tuần người dân tập trung tổng vệ sinh môi trường, toàn bộ rác thải sinh hoạt được thu gom vận chuyển đi hàng ngày.

      Trong phát triển kinh tế, cùng với chú trọng phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp, xã tập trung phát triển nghề truyền thống Mây giang đan - guột tế xuất khẩu. Xã có 8 thôn thì cả 8 thôn đều đã được công nhận đạt danh hiệu làng nghề. Ngành nghề phát triển đã giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương và các vùng phụ cận. Đời sống của đại bộ phận nhân dân trong xã được cải thiện, số hộ khá và hộ giàu tăng nhanh, số hộ nghèo giảm còn 1,87%; thu nhập bình quan đầu người năm năm 2017 đạt 39,5 triệu đồng/người/năm.

      Đồng chí Bùi Hồng Luyến - Chủ tịch UBND xã Phú Túc chia sẻ: Mặc dù năm 2012 địa phương bắt đầu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, ban đầu các tiêu chí đạt và cơ bản đạt còn thấp. Nhưng, nhờ có sự đoàn kết, đồng lòng, thống nhất cao giữa người dân, cán bộ và đảng viên cùng tích cực tham gia vào chương trình xây dựng NTM. Từ đây, địa phương bước đầu tính toán, thống nhất đầu tư xây dựng mua sắm cơ sở vật chất cho trường THCS và trường mầm non; nâng cấp cải tạo, xây mới đường giao thông trục xã, đường trục thôn xóm, đường giao thông nội đồng đến nay đã hoàn thành đảm bảo 100%…Với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Túc đang từng bước ổn định về chính trị, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao. Đến nay, xã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM và được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

      Cùng với tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới, Xã Phú Túc cũng tổ chức đón Bằng công nhận trường THCS và Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia. Đây cũng là 1 trong những tiêu chí quan trọng để phấn đấu xã đạt chuẩn NTM.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên -  Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Túc trong xây dựng NTM. Để duy trì, giữ vững, phát triển các tiêu chí đã đạt được nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng ủy, UBND xã Phú Túc cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi người dân gắn kết trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ thành quả, môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế. Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy ước xây dựng NTM; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt một cách bền vững.

      Cũng tại buổi lễ, UBND huyện Phú Xuyên đã khen thưởng cho 5 tập thể, 16 cá nhân, UBND xã Phú Túc khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2017./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên