TIN TIÊU ĐIỂM

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Phú Xuyên lần thứ 18
Ngày đăng 08/10/2018 | 08:38  | View count: 2293

Ngày 5/10, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 18 mở rộng, nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo về thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018

      Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố; các đồng chí đại diện các Ban đảng của Thành ủy Hà Nội; đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên khóa XXIV, các đồng chí Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan huyện.

      Dưới sự điều hành của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Nguyễn Văn Cương các đại biểu đã nghe và thảo luận về kết quả công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm 2018.

      9 tháng đầu năm, Huyện ủy Phú Xuyên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Trung ương, của thành phố; có nhiều giải pháp cụ thể, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Ngay từ đầu năm, Thường trực Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch và tiến hành làm việc với các xã, thị trấn qua đó kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, cơ sở. Cùng với đó, Huyện ủy Phú Xuyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm như: Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị 2018”, chỉ đạo xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ huyện năm 2018 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

      Công tác xây dựng Đảng được quan tâm toàn diện, tạo sự chuyển biến tích cực trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức; năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên, hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh. Tuy nhiên công tác phát triển đảng viên mới, nhất là ở các chi bộ nông thôn hiện nay đang gặp phải một số khó khăn. 9 tháng đầu năm, toàn bộ huyện mới kết nạp được 190 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 73,07% kế hoạch năm, trong đó có 11 đảng bộ xã thị trấn tỷ lệ kết nạp đảng viên đạt dưới 60%, cá biệt có 1 Đảng bộ xã chưa kết nạp được đảng viên mới nào. Đây cũng là một trong những nội dung được các đại biểu thảo luận nêu lên những tồn tại, vướng mắc, đề xuất các giải pháp khắc phục trong quá trình triển khai công tác phát triển đảng viên mới ở cơ sở.

      Trong phần đánh giá, thảo luận và đóng góp ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018; dưới sự điều hành của đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Ngọc Sơn, đại diện lãnh đạo các xã Bạch Hạ, Quang Lãng, Tân Dân và Phòng Kinh tế, Phòng tài chính kế hoạch huyện đã làm rõ hơn những kết quả mà huyện và các xã, thị trấn đã đạt được trong phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh.

      9 tháng qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác và đạt được kết quả khá toàn diện, với 14/16 chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc -phòng an ninh đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; trong đó có các chỉ tiêu đạt cao như Đấu giá quyền sử dụng đất đạt 174% kế hoạch năm, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 99,7% và có 1 chỉ tiêu chưa đạt là Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tổng giá trị sản xuất trong toàn huyện đạt trên 8.119 tỷ đồng, bằng 106,7% so với cùng kỳ năm 2017. Thu ngân sách nhà nước đạt trên 215 tỷ đồng, đạt 105% so với Dự toán thành phố và huyện giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến. Quốc phòng - an ninh được tăng cường. Việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và xây dựng nông thôn mới được huyện và các xã triển khai tích cực, nhất là 5 xã phấn đấu về đích NTM trong năm 2018. Tuy nhiên khó khăn hiện nay đó là việc triển khai thực hiện tiêu chí số 5 về cơ sở vật chất trường học.

      Bên cạnh những kết quả đã đạt được, UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo đại diện các xã, thị trấn cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế trong công tác chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế 9 tháng đầu năm đó là: Việc xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng ở một số địa phương chưa được kiện quyết; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở còn chậm, số lượng đơn thư nhiều, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo một số vụ việc chưa dứt điểm, chất lượng chưa cao; việc thực hiện kết luận sau thanh tra, kiểm tra, sau các cuộc họp còn chậm; việc thực hiện xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, sản xuất sản phẩm theo chuỗi tiến độ còn chậm; tiến độ cấp nước sạch trên địa bàn chưa đạt kế hoạch đề ra…

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã ghi nhận, đánh giá cao sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiện của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị từ huyện tới cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ thành phố cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế mà huyện nhà cần khắc phục và một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ huyện Phú Xuyên cần triển khai thực hiện trong những tháng cuối nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2018.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Phạm Hải Hoa đã đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu; đồng thời chỉ ra các tồn tại hạn chế và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm.

      Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm với khối lượng công việc lớn nhưng thời gian còn lại không nhiều, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra thì cần sự quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền MTTQ và các đoàn thể chính trị cùng nhân dân trong toàn huyện.

      Đồng chí đề nghị tất cả các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ huyện tập trung rà soát lại các các nhiệm vụ của năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” cũng như rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu đề ra từ đầu năm để có kế hoạch triển khai, đôn đốc thực hiện trong những tháng cuối năm 2018. Đầu tháng 11/2018, Thường trực Huyện ủy sẽ tiếp tục  làm việc với tất cả các đơn vị để rà soát lại kết quả thực hiện của các đơn vị so với nội dung làm việc của Thường trực, Ban thường vụ Huyện ủy với các xã, thị trấn từ đầu năm 2018. Toàn bộ các nội dung liên quan đế trả lời các kết luận của Chủ tọa Kỳ họp HĐND huyện và những nội dung liên quan đế ý kiến, kiến nghị của cử tri phải có kế hoạch khắc phục và triển khai cụ thể. Những nội dung liên quan đến kết luận của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn sau các hội nghị đối thoại với đại diện nhân dân năm 2018 trước ngày 15/11 phải có văn bản chỉ đạo, báo cáo kết quả triển khai thực hiện.

      Đối với từng đồng chí cấp ủy viên, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, sâu xát, bám nắm cơ sở, nhất là những địa bàn có vấn đề phức tạp để tăng cường lắng nghe, nắm bắt tình hình, tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên cơ sở đó tham mưu cho các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ và Thường trực Huyện ủy trogn giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

      Trong phát triển kinh tế xã hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, dự toán ngân sách năm 2018 đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT