TIN TIÊU ĐIỂM

Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2018
Ngày đăng 19/11/2018 | 15:03  | View count: 994

Sáng nay 16/11, UBND huyện long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2018, tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiên tiến năm học 2017 – 2018

      Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sang – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học thành phố Hà Nội. Về phía huyện có đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng giáo dục các xã, thị trấn; các nhà giáo ưu tú, Hiệu trưởng các trường mầm non, Tiểu học, THCS, giáo viên giỏi cấp thành phố và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành giáo dục đào tạo.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm

Các em học sinh chúc mừng

      Tại buổi lễ, đồng chí Lưu Luyến – Huyện ủy viên, Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện đã trình bày diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời khẳng định những đóng góp lớn lao của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

      Kế thừa và phát huy truyền thống lao động, học tập của các thế hệ nhà giáo đi trước, năm học 2017-2018, toàn thể cán bộ, giáo viên của huyện đã không ngừng phấn đấu trong công tác, giảng dạy, đạt nhiều thành tích xuất sắc và được các cấp có thẩm quyền khen thưởng. Toàn huyện có 172 giáo viên gỏi cấp huyện, 13 thầy cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp thành phố, 161 thầy cô giáo đath hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 637 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Không chỉ truyền dậy cho các em kiến thức; các thầy cô giáo còn là những tấm gương sáng về tự học và sáng tạo; truyền cảm hứng, đam mê học tập cho học sinh. Đặc biệt có nhiều thầy cô giáo đã vượt lên khó khăn, bệnh tật nỗ lực dạy tốt tất cả vì học sinh thân yêu.

      Chính từ những nỗ lực, phấn đấu của các thầy cô giáo, đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tốt trong các em học sinh và đã đạt nhiều két quả trong năm học vừa qua. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,8%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,98%. Đồng thời, lối sống và kỹ năng ứng xử của học sinh cũng không ngừng được nâng cao; kỷ luật, nề nếp trong trường tiếp tục được kỳ trì. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có những chuyển biến tích cực. Phú Xuyên là 1 trong 10 quận, huyện có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Phạm Hải Hoa đã gửi lời chúc mừng và tri ân đến các thế hệ thầy, cô giáo đã luôn nỗ lực cống hiến trong sự nghiệp "trồng người". Đồng chí cũng đánh giá cao những kết quả mà ngành GD&ĐT huyện nhà đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới các thầy cô giáo không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Mỗi thầy cô giáo phải thực sự là tấm gương mẫu mực để học sinh, các bậc phụ huynh và nhân dân tin yêu.

      Tại lễ kỷ niệm, ngành giáo dục đào tạo Phú Xuyên có 2 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ giáo dục đào tạo. Trong dịp này, 8 tập thể được UBND thành phố công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 42 tập thể đạt Tập thể lao động tiên tiến, ngành giáo dục huyện nhà có 66 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục./.

Một số ảnh khen thưởng tại hội nghị:

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT