TIN TIÊU ĐIỂM

Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018
Ngày đăng 04/01/2019 | 14:12  | View count: 4139

Sáng 03/01/2019, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019; ký kết chương trình phối hợp giữa UBND với Hội CCB huyện giai đoạn 2019-2022.

       Đồng chí Phùng Đình Thảo – Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV – Phó Chủ tịch HĐND huyện đã về dự hội nghị.

      Năm 2018, các cấp Hội CCB trong huyện đã phát huy vai trò trách nhiệm, bám sát các nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở; kế hoạch công tác của cơ quan đơn vị, thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó Hội đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên động viên cán bộ hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Trong năm, Hội đã phát động xây dựng quỹ nghĩa tình đồng độ được trên 173 triệu đồng; đã xây mới và sửa chữa được 5 nhà ở cho CCB có hoàn cảnh khó khăn, tặng 4 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Cán bộ, họi viên CCB trong huyện còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa; tham gia ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt được 255 triệu đồng.

      Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh, nâng cao các hoạt động phong trào TDTT, văn hoá văn nghệ, xây dựng tổ chức hội vững mạnh cũng được các cấp hội chú trọng. Qua bình xét, năm 2018 toàn huyện đã có 33/33 tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 21% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 97% hội viên đạt hội viên gương mẫu...  Để giúp hội viên phát triển kinh tế, năm 2018, các cấp hội trong huyện đã tổ chức 28 buổi chuyển giao KHKT, có 3.500 lượt hội viên tham gia; phối hợp với với Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho 73 tổ vay vốn với  tổng dư nợ là trên 38,8 tỷ đồng, cho 1.526 hộ vay để phát triển kinh tế; nhờ đó, đời sống của gia đình hội viên không ngừng được nâng lên, đến nay số CCB nghèo giảm xuống còn 0,7%. 

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Đình Thảo – Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội; đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hải Hoa đã ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà cán bộ, hội viên CCB trong huyện đã được trong năm 2018, những kết quả nổi bật của Hội đã góp phần cùng cán bộ và nhân dân trong huyện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2018. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn các cấp Hội CCB trong huyện tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động cán bộ, hội viên CCB phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"; tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua “cựu chiến binh gương mẫu”, phong trào xây dựng NTM; duy trì và phát triển các mô hình sản xuất phát triển kinh tế của CCB, CQN. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp triển khai tốt công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, nhất là dịp trước khi tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019; qua đó, nhằm động viên thanh niên Phú Xuyên tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa anh hùng của quê hương, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc...

      Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Hội CCB thành phố, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND và các đại biểu, UBND huyện và Hội CCB huyện Phú Xuyên đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2019-2022.

      Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã được nhận “Kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam”. Hội CCB huyện được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2018 vủa Trung ương Hội CCB Việt Nam; 24 tập thể và 56 cá nhân được nhận Bằng khen, giấy khen của Hội CCB thành phố, UBND huyện và Hội CCB huyện./

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT & TT Phú Xuyên