TIN TIÊU ĐIỂM

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa kiểm tra hình sản xuất vụ Xuân
Ngày đăng 13/02/2019 | 09:50  | View count: 2969

Ngày 12/2/2019, tức Mùng 8 tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra hình sản xuất và triển khai thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau tết tại xã Phú Túc, xã Hoàng Long và xã Đại Thắng. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hữu Chi – HUV – Trưởng Phòng Kinh tế huyện.

      Theo báo cáo của lãnh đạo xã Phú Túc: Vụ xuân năm nay, xã Phú Túc gieo cấy trên 1.000 mẫu. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trong xã đã xuống đồng cấy xuân. Đến nay, toàn xã cơ bản đã cấy xong diện tích. Đồng chí Nguyễn Trọng Thoan - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc HTX Nông nghiệp Phú Túc, xã Phú Túc cho biết: Khi tổ chức cho bà con vui xuân, xã đã phát động xuống đồng cấy xuân. Đến nay, toàn xã đã cơ bản hoàn thành gieo cấy trên 1.000 mẫu lúa xuân. Sau khi cấy xong, xã phát động nhân dân tập trung chăm sóc, diệt chuật, phòng trừ sâu bệnh cho cây vụ xuân.

      Đến thăm và làm việc với xã Hoàng Long, đoàn đã nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo nhanh về tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác chỉ đạo và các hoạt động trước trong và sau Tết. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Cấp ủy, Chính quyền xã đã thực hiện tốt các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân; Các chế độ, chính sách đối với người có công, người nghèo được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác chỉ đạo sản xuất vụ xuân được triển khai thực hiện tốt. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức, tạo không khí vui tươi, khấn khởi trong nhân dân; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Xã cũng tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên các thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

      Tại xã Đại Thắng, sau khi nghe kết quả thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đoàn đã thăm, kiểm tra khu sản xuất giá thể, gieo mạ khay, cấy máy của xã; xuống đồng kiểm tra tình hình sản xuất, điều tiết nước phục vụ cấy xuân. Theo báo cáo của lãnh đạo xã Đại Thắng, vụ xuân này, xã gieo cấy 655 mẫu, trong đó cấy máy đạt khoảng 30% diện tích. Hiện nay, xã đang tập trung chỉ đạo bà con xã viên, chăm sóc mạ, khẩn trương cấy xuân.

      Phát biểu chỉ đạo tại các xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hải Hoa đã gửi lời chúc đầu xuân năm mới tới lãnh đạo và nhân dân các xã; ghi nhận sự nỗ lực trong chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau tết; đặc biệt các xã đã chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ xuân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn các xã tiếp tục tập trung vào công tác lãnh đạo chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2019, trước mắt là công tác  tuyển quân, gieo cấy lúa xuân./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên