TIN TIÊU ĐIỂM

Ngành y tế Phú Xuyên làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
Ngày đăng 27/02/2019 | 08:56  | View count: 835

Trong năm những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

      Năm 2018, ngành y tế huyện đã thực hiện đạt được nhiều kết quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Trong năm, Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên, Phòng khám đa khoa Tri Thuỷ và Trạm y tế các xã, thị trấn đã khám, chữa bệnh cho trên 250.000 lượt người, trong đó, Bệnh viện đa khoa Phú Xuyên điều trị nội trú cho 13.524 ca, đạt 111% kế hoạch; công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 90%; 412 trường hợp được phẫu thuật tại bệnh viện, đạt trên 50%. Năm qua, ngành y tế huyện tiếp tục triển khai mô hình phòng khám bác sĩ gia đình tại Phòng khám đa khoa Tri Thủy và 28 xã, thị trấn; đồng thời có lồng ghép hoạt động chương trình phòng chống bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường. Quản lý hồ sơ khám sức khỏe người dân bằng điện tử đạt 100%...

      Cùng với công tác khám chữa bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được ngành y tế huyện quan tâm triển khai hiệu quả.Ngành đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác y tế dự phòng, giám sát, kiểm soát các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Trong năm,ngành đã tổ chức các lớp tập huấn về phòng chống dịch bệnh mùa hè, bệnh sởi, sốt xuất huyết, chân tay miệng.... cho trên 1.000 người; Chủ động điều tra, giám sát và xử lý kịp thời các ca bệnh truyền nhiễm không để bùng phát thành dịch lớn; Triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng chống dịch bệnh tại các điểm trường của 29 trường mầm non trên địa bàn huyện.

      Bên cạnh đó, các ch­ương trình mục tiêu y tế Quốc gia đ­ược triển khai đồng bộ, đạt chất l­ượng cao. Trong năm, Trung tâm y tế huyện đã triển khai 5 điểm tiêm chủng dịch vụ gồm: Trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã Hoàng Long, TTPM, Tri Thủy và Đại Xuyên. Công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn huyện thường xuyên được giám sát. Bên cạnh đó, Ngành y tế huyện còn tổ chức 29 lớp tập huấn về  phòng chống ngộ độc thực phẩm cho trên 2.500 người tham gia.Công tác Dân số - KHHGĐ của huyện tiếp tục được duy trì hiệu quả. Năm 2018, Tỷ suất sinh thô trên địa bàn giảm 0,4‰; tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm so với năm 2017; tỷ lệ bà mẹ được chăm sóc sau sinh đạt 98,8%.Với những kết quả đạt được trong năm 2018, Bộ y tế Hà Nội đã tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho 10 đồng chí ở trạm y tế các xã, thị trấn; UBND huyện khen thưởng cho 3 tập thể và 4 cá nhân thuộc TTYT có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm. Cá nhân đồng chí Tiêu Ngọc Chiến được Ngành y tế Thành phố Hà Nội vinh danh thầy thuốc tiêu biểu năm 2018.

      Năm 2019, Ngành y tế huyện tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm trong an toàn thực phẩm, đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác Dân số -KHHGĐ. Cùng với đó, ngành cũng tăng cường quản lý Nhà nước đối với các cơ sở khám, chữa bệnh công lập, cơ sở hành nghề y dược tư nhân, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và các cơ sở hành nghề có liên quan đến sức khỏe; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cộng đồng, chăm lo xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng, phù hợp thực tế ở địa phương./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện