TIN TIÊU ĐIỂM

Xã Tân Dân đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018
Ngày đăng 20/03/2019 | 17:33  | View count: 1576

Ngày 16/3/2019, xã Tân Dân đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 và trường Mầm non, Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.

      Tới dự chỉ đạo và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Trần Sỹ Tiến - Phó Chi cục trưởng chi cục phát triển nông thôn thành phố Hà Nội, đại diện các Sở, ngành Thành phố; Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy, TT HĐND, UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã trong cụm Tân Dân.

      Từ năm 2012, khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã Tân Dân có xuất phát điểm thấp, nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã, cuối năm 2018, xã Tân Dân đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM và được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM.Đến nay, toàn bộ hệ thống điện, đường giao thông ngõ, xóm của 7 thôn trong xã đã được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang; tỉ lệ hộ sử dụng điện an toàn đạt 100%; 7/7 thôn đều đạt và giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Năm 2018, số hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 97,2%; 3 cơ quan đạt cơ quan văn hóa; tỉ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 86,1%; trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia về y tế theo tiêu chuẩn mới giai đoạn 2015 - 2020; toàn bộ rác thải sinh hoạt được thu gom vận chuyển đi hàng ngày; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 1,11%; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt hơn 41 triệu đồng/người/năm…Đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp xã đã khuyến khích nông dân tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả. Năm 2018 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 41,2 triệu đồng/người/năm.

      Cũng tại buổi lễ, xã Tân Dân đã đón Bằng công nhận trường THCS, trường Mần non đạt chuẩn Quốc gia. Cùng với sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuẩn, tập thể lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo, nhân viên các nhà trường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là trường chuẩn Quốc gia.

      Về dự, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đã chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân xã Tân Dân đã đạt được trong xây dựng NTM. Để duy trì, giữ vững, phát triển các tiêu chí đã đạt được nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị Đảng ủy, UBND xã Tân Dân cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi người dân phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy ước xây dựng NTM.

      Nhân dịp này, UBND huyện Phú Xuyên và UBND xã Tân Dân đã khen thưởng cho 47 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM./.

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện