TIN TIÊU ĐIỂM

Xã Quang Lãng đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018
Ngày đăng 20/03/2019 | 17:39  | View count: 1978

Ngày 17/3/2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quang Lãng tổ chức lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018; Bằng công nhận trường Tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia và xã đạt quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020.

      Đến dự có đồng chí Trần Sỹ Tiến – Phó Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn Hà Nội; đại diện các sở, ngành thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong  Ban thường vụ Huyện ủy, TT HĐND, UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các Ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã trong cụm Tri Thủy và các đồng chí Cấp ủy, Chính quyền địa phương.

      Sau 7 năm triển khai, thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM,  đến nay đời sống, vật chất tinh thần của Nhân dân  trong xã đã được nâng cao; cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng hoàn thiện. Xã có Trường Tiểu, trường THCS, Trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp; hệ thống giao thông các thôn, xóm được cứng hóa, phục vụ cho đi lại và phát triển kinh tế xã hội của nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, trong sản xuất nông nghiệp xã còn chú trọng áp dụng KHKT vào sản xuất, chăn nuôi; tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đến nay, toàn xã có 44 mô trang trại, với tổng diện tích trên 54 ha, đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu nguời  trên địa bàn xã đạt trên 41 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,4%. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong nhân dân được đẩy mạnh, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao. Hiện, xã Quang Lãng có 6/8 thôn đạt danh hiệu làng văn hóa; trên 95% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; tỉ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 88%.

      Được công nhận xã đạt chuẩn NTM đây là niềm vinh dự, tự hào; đồng thời cũng là tiền đề, động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Quang Lãng tiếp tục phấn đấu để giữ vững và hoàn thiện nâng cao các tiêu chí NTM trong những năm tiếp theo.  

      Tại buổi lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã Quang Lãng còn tổ chức đón Bằng công nhận Trường Tiểu học, Trường THCS đạt chuẩn quốc gia và xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quang Lãng trong phong trào xây dựng Nông thôn mới; xây dựng trường Tiêu học, THCS đạt chuẩn quốc gia, xây dựng xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020. Để tiếp tục nâng cao các tiêu chí NTM trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: xã Quang Lãng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác xây dựng NTM. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, khuyến khích nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo đúng quy định, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả…

      Nhân dịp này, xã Quang Lãng  có 5 tập thể và 15 cá nhân được UBND huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM  ;UBND xã Quang Lãng khen thửơng cho 13 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH -TT&TT huyện