TIN TIÊU ĐIỂM

Bảo tàng CSCMBĐBTĐ kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác
Ngày đăng 22/05/2019 | 10:55  | View count: 1861

Ngày 19/5, Bảo tàng tư nhân chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy ở thôn Nam Quất, xã Nam Triều đã tổ chức giao lưu gặp mặt kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác và khánh thành khu trưng bầy hiện vật Bộ đội cụ Hồ.

      Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã ôn lại công lao to lớn và sự hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Thông qua những lời ca, tiếng hát, điệu múa của Đội văn nghệ tiếp lửa truyền thống của Bảo tàng và các CLB văn nghệ trong và ngoài huyện biểu diễn cũng đã phần nào nói lên tình cảm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta với Bác. Tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, cán bộ, nhân viên và các tình nguyện viên của Bảo tàng đã nguyện làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Người, không ngưng rèn luyện phấn đấu, làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, đưa Bảo tàng trở thành sợi chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

      Cũng tại buổi gặp mặt, Bảo tàng đã khánh thành khu trưng bầy hiện vật về Bộ đội cụ Hồ. Do thời gian và ảnh hưởng của nắng, mưa, phòng trưng bầy số 4, số 5 của Bảo tàng đã bị xuống cấp, được sự giúp đỡ của các ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, Bảo tàng đã tu sửa lại và được sử dụng là nơi trưng bầy các hiện vật về Bộ đội cụ Hồ. Trong đó, Huyện đoàn Phú Xuyên đã ủng hộ 10 triệu đồng và một số bức ảnh về Bác, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Phú Xuyên đã đảm nhiệm toàn bộ việc lắp đặt đường điện cho phòng trưng bày./.

Hoàng Bích - Trung tâm VHTT&TT