TIN TIÊU ĐIỂM

Tập huấn PCCC và cứu nạn cứu hộ trong cộng đồng dân cư
Ngày đăng 21/11/2019 | 08:40  | View count: 1118

Sáng ngày 19/11/2019, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong cộng đồng dân cư. Đây là lớp tập huấn thuộc Chương trình mục tiêu bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giai đoạn 2016 – 2020 của Bộ Công an.

      Tham gia lớp tập huấn, các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND xã, thị trấn, các đồng chí là trưởng thôn, trưởng tiểu khu trên địa bàn huyện đã được thông tin về tình hình cháy nổ trên cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng; thực trạng công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu dân cư trên địa bàn huyện thời gian qua. Đồng thời, được phổ biến, quán triệt một số văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; được cung cấp những thông tin bằng hình ảnh sinh động, trực quan về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trong thời gian qua; đưa ra một số tình huống xảy ra cháy nổ phổ biến, hướng dẫn quy trình chữa cháy, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát hiểm..

      Cũng tại lớp tập huấn, dưới sự hướng dẫn của Cán bộ Công an Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội, các đại biểu đã được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy và thực hành sử dụng bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy.

      Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; xử lý linh hoạt, kịp thời khi có tình huống cháy, nổ xảy ra theo phương châm “ 4 tại chỗ”; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên