TIN TIÊU ĐIỂM

Các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Xuyên thăm, tặng quà nhân dịp Lễ Noel 2019
Ngày đăng 24/12/2019 | 10:18  | View count: 1166

Nhân dịp Lễ Noel năm 2019, ngày 23.12 Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức các đoàn tới thăm, tặng quà các chức sắc Công giáo, các xứ đạo, đồng bào công giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện.

      Đoàn công tác số 1 do Đồng chí Lê Ngọc Anh - Thành ủy viên - Bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các xứ đạo tại 2 xã Bạch Hạ và Minh Tân. Cùng đi thăm, tặng quà có đồng chí Nguyễn Thế Công - Phó chủ tịch phụ trách UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chức năng huyện, các đồng chí lãnh đạo các xã Bạch Hạ, Minh Tân.

     Tại xứ Hòa Khê xã Bạch Hạ và xứ Bái Xuyên xã Minh Tân, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe Linh mục, công tác chuẩn bị đón lễ Noel 2019 của bà con giáo dân xứ đạo. Đồng chí cũng vui mừng thông báo một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Huyện năm 2019; đồng thời mong muốn Linh mục tiếp tục vận động bà con giáo dân phát huy tinh thần “Kính chúa yêu nước”, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, đoàn công tác số 1 của Huyện đã trao tặng quà cho giáo xứ, linh mục; đồng thời tặng 22 xuất quà cho các hộ gia đình công giáo tiêu biểu. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo 2 xã Bạch Hạ và Minh Tân cũng đã tặng quà các linh mục, các xứ họ đạo và bà con giáo dân địa phương.

      Đoàn số 4 do đồng chí Trần Công Thành - UV BTVHU - Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà nhân dịp Lễ Noel năm 2019 ở giáo xứ Tân Độ xã Hồng Minh và giáo xứ Lường Xá xã Đại Thắng.

      Tại các nơi đoàn đến thăm, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã thông báo nhanh kết quả tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện năm 2019; nhấn mạnh đóng góp của đồng bào Công giáo trong thực hiện trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tích cực thực hiện chương trình từ  thiện, xã hội ở địa phương. Đồng chí cũng gửi lời chúc bà con giáo dân hưởng một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

      Nhân dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thăm hỏi, tặng quà cho các linh mục, giáo xứ, giáo họ và 19 xuất quà cho các hộ công giáo nghèo, chính sách tiêu biểu.

      Đến thăm, tặng quà nhân dịp lễ Noel ở giáo xứ Thao Ngoại - xã Sơn Hà và giáo xứ Phú Mỹ - Thị Trấn Phú Xuyên, đồng chí Trần Hữu Thước - Uỷ viên Ban thường vụ - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã gửi lời chúc mừng tới các Linh mục, giáo họ và bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc. Đồng chí, mong muốn, trong thời gian tới, đồng bào công giáo 2 xứ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo, chung sức xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

      Đoàn số 5 do đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - UV BTV - Chủ tịch UB MTTQ huyện làm trưởng đoàn đã đi thăm 3 giáo xứ là giáo xứ Hoàng Nguyễn, xứ đạo Bái Đô - xã Tri Thủy và xứ đạo Chằm Hạ - xã Quang Lãng. Tại các nơi đoàn đến thăm, các đồng chí trong đoàn đã thăm hỏi sức khoẻ các linh mục; đồng thời gửi lời chúc đến các Linh mục và các giáo dân trong các giáo xứ lời chúc giáng sinh an lành. Cũng tại các giáo xứ, đồng chí Chủ tịch UB MTTQ huyện đã trao tặng quà cho các linh mục, giáo xứ, đồng thời tặng quà cho 9 giáo họ, Nhà dòng Hoàng Nguyên và tặng 21 xuất quà cho các hộ công giáo chính sách, hộ công giáo nghèo.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.