TIN TIÊU ĐIỂM

Hội nghị tổng kết công tác ATTP năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020
Ngày đăng 15/01/2020 | 09:02  | View count: 1113

Ngày 13/01/2020, Đồng chí Trần Công Thành – UV BTVHU– Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UV BTVHU - Phó chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị đánh giá công tác ATTP, huy động ủng hộ Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

      Năm 2019, công tác ATTP trên địa bàn huyện tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo với nhiều giải pháp đồng bộ, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Trong năm, UBND huyện đã ban hành  kế hoạch và chỉ đạo triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP tại 28 xã, thị trấn. Toàn huyện có 152 cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo và cấp chứng chỉ thanh tra chuyên ngành ATTP.  Đối với công tác thanh tra, kiểm tra ATTP, năm 2019, UBND huyện đã thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP, tiến hành kiểm tra 109 cơ sở sản xuất,  kinh doanh chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện; kiểm tra 31 bếp ăn tập thể trường học và kiểm soát sữa học đường tại 60 trường mầm non, tiểu học. Qua kiểm tra, đã xử lý 11 cơ sở vi phạm ATTP, phạt trên 23 triệu đồng. Đồng thời, các xã, thị trấn cũng thành lập 84 Tổ kiểm tra liên ngành ATTP, tiến hành kiểm tra trên 1.500 cơ sở  sản xuất, kinh doanh ATTP trên địa bàn quản lý. Hoạt động cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cũng được triển khai tích cực. Trong năm, UBND huyện đã cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho 31 cơ sở, đạt 100%. Tổ chức ký cam kết ATTP cho 447 cơ sở chế biến thực phẩm, ký cam kết ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp cho 4460 hộ, đạt trên 95% …

      Đối với công tác huy động hỗ trợ Quỹ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm: tính đến ngày 10/01/2020, toàn huyện đã có 116 cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ, với  tổng số tiền 190 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, năm 2019, Ban vận động quỹ hỗ trợ của huyện đã hỗ trợ, tặng quà cho 317 lượt người không may mắc bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tổ chức tặng quà cho các cháu mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp năm học mới; phối hợp hỗ trợ cho 10 công đoàn viên mắc bệnh hiểm ngèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 30 triệu đồng..

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành; đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ATTP của huyện; công tác huy động quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2019.  Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đặt ra trong năm 2020, đồng chí Phó chủ tich UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục nêu cao vai trò tránh nhiệm, thực hiện tốt công tác quản lý các cơ sở thực phẩm theo phân cấp quản lý của thành phố; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các văn bản, quy định mới trong lĩnh vực ATTP đến mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP; chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch An toàn thực phẩm năm 2020 và các đợt cao điểm. Tích cực triển khai thực hiện thanh tra chuyên nghành về ATTP. 

      Tại hội nghị tổng kết, UBND huyện đã khen thưởng cho 16 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ATTP; có 6 tập thể có nhiều thành tích trong công tác huy động quỹ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2019.

      Cũng nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng 20 xuất quà cho các cháu học sinh mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn  trên địa bàn huyện, nhân dịp đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH-TT&TT