TIN TIÊU ĐIỂM

HN Giao ban trực tuyến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hâp cấp do chủng mới của virut Corona
Ngày đăng 12/02/2020 | 10:49  | View count: 700

Chiều ngày 10/02, đồng chí Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến giữa UBND Thành phố với UBND các quận huyện, thị xã về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra.

      Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – Ủy viên BTV huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Quốc Anh – UV BTV HU – Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh viên đương hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Tính đến 15h ngày 10/2, toàn thế giới có 40.620 người mắc bệnh corona, trong đó có 910 người tử vong, tại Việt Nam có 14 người nhiễm bệnh, trong đó có 6 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện. Trên địa bàn Thành phố Hà Nội chưa có trường hợp nào mắc bệnh, có 53 trường hợp nghi nhiễm virut Corona đã được cách ly để theo dõi.

Tại huyện Phú Xuyên, chưa ghi nhận ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut nCoV. Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona, huyện đã tổ chức 2 đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch các xã, thị trấn; chỉ đạo triển khai vệ sinh môi trường khử khuẩn tại các trường học; chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai tổng vệ sinh môi trường tất cả các trụ sở, cơ quan, nơi công cộng và hộ gia đình.

     Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Qúy yêu cầu các quận, huyện thực hiện tốt công tác giám sát, cách ly, khoanh vùng những ca nghi nhiễm; tập trung các ca từ vùng dịch hoặc từ Trung Quốc về; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn và phòng chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp, hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona; chuẩn bị nhân lực, vật tư y tế để phòng dịch khi có tình huống xảy ra; BCĐ chống dịch các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương, đơn vị. Đối với các trường học, cần có hướng dẫn phòng chống dịch, thực hiện tốt các đợt khử khuẩn trường học, đảm bảo khẩu trang, nước sát khuẩn để học sinh sử dụng.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện