TIN TIÊU ĐIỂM

Đoàn kiểm tra số 01 của TU Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện.
Ngày đăng 24/03/2020 | 17:08  | View count: 827

Ngày 24-3, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Phú Xuyên. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

      Tiếp và làm việc với đoàn có Đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số ban, ngành đoàn thể huyện cùng lãnh đạo một số xã, thị trấn, trường học.

      Để phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn, bám sát các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên đã ban hành 11 văn bản chỉ đạo. UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ban hành 42 văn bản chỉ đạo, tổ chức 4 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn, các cơ sở y tế, trường học. 27/27 xã, thị trấn của huyện cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; duy trì chế độ giao ban trực tuyến, quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch đến các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân theo đúng chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

      Huyện cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, phát 60.000 tờ rơi đến từng hộ gia đình, phát hành 1.700 poster tuyên truyền; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cách ly và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân theo các tình huống dịch… Toàn huyện đã triển khai 7 đợt tổng vệ sinh, khử khuẩn phòng, chống dịch tại 94/94 trường học, khử khuẩn tại các điểm có nguy cơ cao, nơi công cộng. Tính đến hết ngày 23-3, huyện Phú Xuyên đã cách ly và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng cho 116 người tại 25 xã, thị trấn…

      Sau khi nghe báo cáo của Huyện ủy Phú Xuyên và ý kiến của các thành viên Đoàn kiểm tra, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao tinh thần chỉ đạo triển khai của huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Song trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch với tinh thần tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không hoang mang, lo lắng; phát huy tốt vai trò của hệ thống chính trị tại cơ sở để nâng cao nhận thức của nhân dân về tình hình, tính chất nguy hiểm của dịch Covid-19. Đồng chí đề nghị huyện cần phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, điều trị sớm các ca bệnh, hạn chế lây lan trong cộng đồng. Trong đó, huyện cần quan tâm tới địa bàn chợ, làng nghề, các hoạt động tôn giáo tập trung đông người trên địa bàn để ngăn ngừa dịch lây lan.

      Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị huyện bổ sung, hoàn thiện các phương án phòng, chống dịch ở mức cao hơn; xây dựng kịch bản, phân công cụ thể, chi tiết để chủ động ứng phó trước diễn biến nhanh của dịch Covid-19. Trong đó, cần hạn chế đến mức thấp nhất tác động tiêu cực của dịch đối với đời sống nhân dân và sự phát triển của huyện; bảo đảm nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cung cấp cho người dân. Bên cạnh đó, huyện cần thực hiện “nhiệm vụ kép”: Vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm hỗ trợ hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm trong cuộc chiến chống dịch “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Liên quan tới công tác xây dựng Đảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục rà soát, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp theo đúng tiến độ, nhưng cần cắt giảm những thủ tục không cần thiết và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống lây nhiễm theo quy định.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT