TIN TIÊU ĐIỂM

Huyện Phú Xuyên triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa – vụ Hè thu năm 2020
Ngày đăng 15/05/2020 | 15:04  | View count: 1339

Ngày 14/5, huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị triển khai sản xuất vụ Mùa, vụ Hè thu năm 2020 và tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Hội nghị tiếp tục được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới 27 điểm cầu các xã, thị trấn; trong đó điểm cầu tại huyện được tổ chức tại 2 phòng họp.

      Dự tại điểm cầu tại huyện có đồng chí đại diện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố, Chi cụ bảo vệ và trồng trọt thành phố; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Huyện ủy viên khóa XXIV, các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan chức năng, các ngành đoàn thể huyện.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt Nghị quyết của Ban thường vụ Huyện ủy về sản xuất vụ Mùa, vụ Hè thu năm 2020; Kế hoạch triển khai sản xuất vụ Mùa - vụ Hè thu 2020 và chuẩn bị cho sản xuất vụ Đông 2020 – 2021.

      Theo kế hoạch, vụ Mùa, vụ Hè thu năm 2020, toàn huyện sẽ gieo trồng trên 7800ha cây trồng các loại, trong đó diện tích lúa trên 7000 ha, diện tích còn lại là cây ngô hè thu, đỗ, lạc, cây dược liệu và cây hoa màu khác. Đối với cây lúa, tiếp tục sử dụng các giống lúa có năng suất cao chiếm 65% diện tích, phấn đấu có14,2% diện tích cây lúa cấy bằng máy. Thời vụ gieo cấy lúa mùa, tập trung gieo mạ từ ngày 6 – 10/6, phấn đấu cấy xong trong tháng 6/2020. Với cây màu, thời vụ gieo trồng tập trung từ ngày 25/5-30/6/2020.

      Về chính sách hỗ trợ, Huyện tiếp tục triển khai hỗ trợ kinh phí mua thóc giống triển khai mô hình giống lúa mới theo Nghị quyết số 15/2017 ngày 15/12/2017 của HĐND huyện và tiếp tục hộ trợ 50.000đồng/sàođối với các diện tích cấy máy.

      Cũng tại hội nghị, UBND huyện đã tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

      Tại hội nghị, đại diện các cơ quan chức năng huyện, các xã, thị trấn đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và rút kinh nghiệm về quá trình sản xuất vụ xuân. Đồng thời, đề xuất những phương hướng, giải pháp góp phần hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong vụ mùa, vụ Hè thu và công tác phòng chống thiên tai năm 2020 trên địa bàn huyện.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Trọng Vĩnh nhấn mạnh: Năm 2020 thời tiết có diễn biến khó lường, các ngành, các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch về công tác phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn, cũng như sản xuất vụ Mùa- vụ Hè thu năm 2020 của Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành.

      Trong công tác phòng chống thiên tai, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai, rà soát toàn bộ các công trình thủy lợi và các điểm xung yếu để xây dựng kế hoạch xử lý, báo cáo kịp thời các cơ quan cấp trên; đồng thời rà soát toàn bộ các phương tiện, dụng cụ, vật tư cho công tác phòng chống thiên tai. Đồng chí cũng đề nghị các ngành, các xã, thị trấn rà soát, xử lý nghiêm các vi phạm về đê điều cũng như các công trình thủy lợi.

      Đối với sản xuất vụ Xuân ngay từ đầu vụ thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, huyện đã tập trung chỉ đạo kịp thời tiêu thoát úng cho mạ, đồng thời kịp thời chỉ đạo các ngành các xã, thị trấn tập trung phòng trừ sâu bệnh gây hại. Với phương châm “Ba tháng trồng cây không bằng một ngày trông quả”, đồng chí đề nghị các xã, thị trấn mặc dù đang tập trung cho công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025 cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhân dân kịp thời thu hoạch những diện tích có thể thu hoạch được ngay để đảm bảo thu hoạch lúa Xuân được năng suất, hiệu quả.

      Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các xã, thị trấn vừa tập trùng chỉ đạo Đại hội, vừa chỉ đạo phòng chống dịch, vừa tập trung chỉ đạo cho phát triển sản xuất kinh doanh để tiếp tục phát triển kinh tế, đảm bảo các nhiệm vụ kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện năm 2019./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT