TIN TIÊU ĐIỂM

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống các cơ quan hành chính nhà nước 28.8.1945 - 28.8.2020
Ngày đăng 30/08/2020 | 21:14  | View count: 1157

Sáng ngày 28.8.2020, Huyện ủy-HĐND-UBND huyện đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống các cơ quan hành chính nhà nước 28/8/1945 -28/8/2020. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Ngọc Anh- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy - TT HĐND- UBND huyện; Thủ trưởng một số phòng, ban cơ quan hành chính huyện.

      Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan hành chính huyện và ôn lại quá trình phát triển của các cơ quan hành chính nhà nước. Ngày 28/8/1945, cách đây 75 năm đã đi vào mốc son lịch sử của dân tộc ta. Đó là ngày Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các bộ, ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc. Đó cũng chính là ngày đánh dấu sự ra đời của các cơ quan hành chính nhà nước, trong đó có các ngành: Văn phòng, Nội vụ, Tài chính, Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hoá và Thông tin.

      Phát huy truyền thống vẻ vang đó, thời gian qua cán bộ, nhân viên các cơ quan hành chính nhà nước huyện Phú Xuyên đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các cơ quan đã có nhiều cố gắng và đổi mới trong công tác tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đổi mới trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong các chương trình, đề án và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính và hiện đại hóa nền hànhchính; đồng thời luôn đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc hiệu quả đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với cán bộ, công chức trong giai đoạn hiện nay; góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện.

      Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV-Bí thư Huyện ủy đánh giá cao vai trò của cơ quan hành chính huyện trong công tác tham mưu, giúp việc cho Huyện ủy-HĐND-UBND huyện. Đồng thời, đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên các cơ quan hành chính huyện không ngừng học hỏi kiến thức mới để làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình đảm bảo đúng quy trình, quy định của Nhà nước; tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong công tác chuyên môn, góp phần xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng văn minh và giàu đẹp.

      Dưới đây là một số hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy- HĐND-UBND huyện tặng hoa chúc mừng các cơ quan hành chính huyện:

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện