TIN TIÊU ĐIỂM

Giao ban trực tuyến phòng chống Covid-19 của UBND Thành phố phiên họp thứ 68
Ngày đăng 22/10/2020 | 09:32  | View count: 630

Chiều ngày 21/10/2020, đồng chí Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến tại phiên họp thứ 68 của BCĐ công tác phòng chống dịch Thành phố với các quận, huyện, thị xã.

      Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch bệnh của huyện.

Toàn cảnh phiên họp điểm cầu UBND Thành phố

      Theo Sở y tế Hà Nôi, trong tuần qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, thành phố Hà Nội và trên địa bàn huyện dịch bệnh Covid 19 tiếp tục được kiểm soát. Hà Nội đã 64 ngày không có ca mắc mới tại cộng đồng. Hiện các hoạt động đã trở lại trong trạng thái bình thường mới, một bộ phận người dân đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là. Sở y tế nhận định nguy cơ xuất hiện dịch bệnh trong cộng đồng vẫn cao, nhất là những tháng mùa đông tới đây.

Điểm cầu trực tuyến huyện Phú Xuyên

      Trên địa bàn huyện, công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 tiếp tục được huyện tới cơ sở quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện; gắn với chỉ đạo, triển khai công tác phòng chống các bệnh khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố - Ngô Văn Quý nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, xu hướng ca bệnh sẽ tăng lên trong mùa đông, hiện một số nước nguy cơ dịch bệnh quay trở lại. Trên địa bàn thành phố, người dân xuất hiện tâm lý lơ là, chủ quan, chưa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch.

      Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận huyện cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng và chỉ đạo: “Với các sự kiện đông người trên địa bàn, trung tâm thương mại, siêu thị… đều có lực lượng chức năng ứng trực. Cần kiểm soát tốt ngay từ đầu vào.

      Yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung tuyên truyền khuyến cáo “5k” của Bộ Y tế; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang; sẵn sàng các phương án xử lý khi có ca nghi ngờ; chuẩn bị sẵn sàng vật tư phòng dịch; quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung…

      Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP nói rõ: “Nếu không kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm thì hiệu quả sẽ không cao. Phải có chuyển biến tích cực ngay trong tuần sau”. Đồng thời yêu cầu các quận huyện kiểm tra toàn diện công tác phòng dịch trên địa bàn; các sở ngành kiểm tra nghiêm túc các lĩnh vực mình quản lý./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện