TIN TIÊU ĐIỂM

UBND huyện triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 01, 02 năm 2021
Ngày đăng 06/01/2021 | 17:17  | View count: 650

Chiều 05/01, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban nhằm đánh giá kết quả công tác tháng 12/2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 01, 02/2021. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Công, Đ/c Nguyễn Mạnh Huy và Đ/c Nguyễn Trọng Vĩnh.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh đã đánh giá lại những kết quả nổi bật của huyện đạt được trong năm 2020 như về tốc độ tăng trưởng kinh tế, công tác đấu giá quyền sử dụng đất, phòng chống dịch bệnh… Đề cập đến 2 chỉ tiêu huyện chưa thực hiện hoàn thành trong năm 2020 đó là chỉ tiêu về nước sạch và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân sử dụng nước sạch, đồng thời cần có phương pháp cải tiến để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSDĐ ở trong năm 2021. Bởi hiện nay hệ thống nước sạch trong huyện đã đáp ứng gần 30%, tuy nhiên thực tế mới chỉ có khoảng 16% hộ dân sử dụng.

      Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ ra 2 tồn tại hiện nay đó là nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT và cháy nổ trên địa bàn huyện cũng rất lớn, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu tới đây. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn cần có giải pháp quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm để khắc phục những tồn tại của năm 2020, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2021.

      Cũng tại hội nghị, các cơ quan chức năng huyện đã báo cáo Kế hoạch phục vụ tết như công tác chăm lo tết cho nhân dân, trang trí, tuyên truyền, ATGT, PCCN, ATTP, phòng chống dịch bệnh và 1 số nội dung liên quan, làm sao đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh.

      Cùng với đó, các địa biểu cũng đã nghe và thảo luận về Kế hoạch tổng kết Phong trào thi đua yêu nước năm 2020, kế hoạch sản xuát vụ Xuân 2021, kế hoạch Tết trồng cây Xuân Tân Sửu, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừ và 1 số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cũng báo cao 1 số khó khăn, vướng mắc của cơ sở hiện nay; đồng thời đề xuất 1 số giải pháp khắc phục trong thời gian tới như về các lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp căn cước công dân, ATGT…

      Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ đề năm 2021 của thành phố Hà Nội ngay từ những ngày đầu năm đó là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển. Song song với việc khắc phục những tồn tại của năm 2020, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần bắt tay ngay vào triển khai các nhiệm vụ của năm 2021.

      Trước mắt, trong tháng 1, đồng chí đề nghị các cơ quan, các xã, thị trấn tiếp tục rà soát những nội dung còn tồn tại trong năm 2020 để có giải pháp để hoàn thành. Trong tuần đầu tiên của tháng 1, các ngành, các địa phương tập trung cho công tác chuẩn bị sản xuất vụ Xuân 2021; trong đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện lưu ý các địa phương quan tâm tới diện tích, cơ cấu giống, khung thời vụ và quy trình chăm bón. Các xã, thị trấn cần có biện pháp để phủ kín diện tích ruộng cấy trên địa bàn. Về cơ cấu giống, đồng chí cũng nhấn mạnh hiện nay xu hướng sản xuất lúa thiên về lúa chất lượng cao, đảm bảo xuất khẩu và đưa vào bán trong các siêu thị. Đồng chí đề nghị các xã, thị trấn cơ cấu giống lúa phù hợp với Kế hoạch của huyện và tình hình thực tế của địa phương cũng như xu hướng phát triển của sản xuất lúa hiện nay; đồng thời tăng cường tuyên truyền bà con nhân dân sản xuất lúa theo hướng an toàn.

      Đối với công tác chuẩn bị các cho tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan chức năng huyện, các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm soát thị trường, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm trong nhân dân, chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng và đảm bảo ATTP. Huyện sẽ tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, chức sắc tôn giáo, đồng bào Phú Xuyên ở vùng kinh tế mới. Thực hiện tốt công tác trang trí cổ động trực quan tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp tết cũng như những ấn tượng về huyện cửa ngõ phía Nam của Thủ đô. Cùng với đó, các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn cũng cần làm tốt công tác đảm bảo ATGT, ANTT, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau tết.

      Nằm trong các hoạt động đảm bảo cho nhân dân đón xuân vui tết, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Công ty môi trường và công trình đo thị Nam Thăng Long tăng tần suất thu gom rác thải; đồng thời tăng cường công tác dự báo chuẩn bị lượng xe đảm bảo công tác thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn đạt hiệu quả. Các xã, thị trấn cũng cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đổ rác đúng thời gian, địa điểm quy định, không vứt rác bừa bãi ra môi trường, ao, hồ, mương máng.

      Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid 19 trên thế giới vẫn còn những diễn biến phức tạp, do vậy huyện cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, do vậy cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid 19, không được chủ quan, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn tăng cường kiểm soát, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn. 

      Song song với đó, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần làm tốt công tác giải quyết đơn thư, giải phóng mặt bằng, đấu giá đất và triển khai các dự án, tiếp tục thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 và một số nội dung quan trọng khác./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT