TIN TIÊU ĐIỂM

Hội nghị về việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 25/02/2021 | 17:40  | View count: 4234

Thực hiện Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 và Nghị quyết liên tịch, công văn hướng dẫn của cấp trên, chiều ngày 24/2/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị để thông báo tới các cơ quan, đơn vị về việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

      Đồng chí Bùi thị Ngọc Lan - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Công Thành - UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện; đại diện các cơ quan, đơn vị có người được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Đồng chí Bùi thị Ngọc Lan - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì hội nghị

      Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có người được phân bổ, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện đã được nhận thông báo của Ủy ban MTTQ huyện về việc phân bổ, số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND huyện Phú Xuyên khóa 20, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng thời nghe hướng dẫn về việc tổ chức các hội nghị giới thiệu người ứng cử. Theo đó, có 32 cơ quan, đơn vị có người được phân bổ, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Chậm nhất 17h ngày 14/3/2021, biên bản giới thiệu và danh sách trích ngang của người được giới thiệu ứng cử của cơ quan, tổ chức, đơn vị phải được gửi đến Ủy ban MTTQ huyện để tổng hợp, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Phú Xuyên khóa 20, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

      Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã có ý kiến trao đổi, hỏi rõ thêm 1 số nội dung về việc tổ chức hội nghị giới thiệu người ứng cử ( người triệu tập, chủ trì, cơ cấu, thành phần đại biểu dự các hội nghị). Các ý kiến của các đại biểu nêu đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, Ban tổ chức Huyện ủy tiếp thu, trả lời, hướng dẫn cụ thể. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị có người được ứng cử tổ chức các hội nghị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo đúng tiến độ, quy định./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.