TIN TIÊU ĐIỂM

Nhân dân Phú Xuyên đồng lòng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid -19
Ngày đăng 12/06/2021 | 16:44  | View count: 900

Truyền thống “Thương người như thể thương thân” hay “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng” đã hun đúc trong mỗi người con đất Việt và gìn giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác và ở bất cứ nơi đâu. Truyền thống ấy càng tỏa sáng mỗi khi đất nước chúng ta gặp khó khăn như chiến tranh, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh…

      Hưởng ứng thư kêu gọi “Ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên năm 2020, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã đồng lòng, chung tay góp sức phòng chống dịch bệnh. UBND - Ủy ban MTTQ huyện đã kịp thời hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch trong huyện và các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các trường học, giáo viên, học sinh thuộc đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19; đồng thời chuyển về Thành phố hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai, hỗ trợ huyện Mê Linh, huyện Thường tín góp phần kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện và công tác phòng chống dịch của cả nước.

      Năm 2021, dịch Covid 19 đã bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, khó lường. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, để tiếp tục cùng cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh và có thêm nguồn lực để hỗ trợ mua vật tư y tế, vắc xin ngừa Covid 19, Thực hiện lời kêu gọi của TW MTTQ Việt Nam và Chủ tịch nước, ngày 26/5, Ủy ban MTTQ huyện Phú Xuyên đã có thư kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện bằng tình cảm sâu sắc, trách nhiệm và điều kiện của mình tiếp tục chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ phòng, chống dịch Covid – 19”. Tính đến ngày 12/06/2021, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện đã huy động được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tiền mặt là gần 1 tỷ đồng.

      Mới đây, UBND - Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện hãy phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái tích cực ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid 19 của huyện để góp thêm nguồn lực cho nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc” của đất nước. Các xã, thị trấn trên địa bàn cũng thực hiện lời kêu gọi, qua đó đã có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, từ những em học sinh đến các cụ già, từ các cựu chiến binh đến những người nông dân và các cán bộ hưu trí cũng tích cực tham gia.

Người dân tham gia ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch Covid-19”

      Ở thời điểm hiện nay, chúng ta đang phải căng mình chiến đấu với dịch bệnh, việc kêu gọi ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch Covid-19” là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước để huy động thành công mọi nguồn lực xã hội thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là để mua vắc xin. Đây là sự khởi đầu cho “cuộc chiến” đường dài, với mục đích cuối cùng là người dân được tiêm miễn phí vắc xin, nhằm mang tới những điều tốt nhất cho người dân để Việt Nam sớm đẩy lùi Covid-19 với tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức cá nhân xin chuyển về Tài khoản “Quỹ cứu trợ” huyện qua Số TK: 3751.0.1022519 tại Kho bạc nhà nước huyện Phú Xuyên hoặc nộp trực tiếp tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT