TIN TIÊU ĐIỂM

Thường trực Huyện uỷ chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Ngày đăng 27/07/2021 | 09:43  | View count: 303

Chiều ngày 26/7/2021, Thường trực Huyện uỷ Phú Xuyên chủ trì Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dự tại điểm cầu huyện có đồng chí Lê Ngọc Anh – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban huyện liên quan.

      Theo báo cáo của UBND huyện, ghi nhận từ ngày 29/4 đến nay, tổng số F0 ghi nhận trên địa bàn huyện là 1 trường hợp tại xã Sơn Hà; tổng số trường hợp liên quan F0 là 25 trường hợp, F1 là 40 trường hợp, F2 là 931 trường hợp, F3 là trên 3.500 trường hợp. Đặc biệt, trong sáng ngày 26/7, theo thông tin từ CDC Hà Nội có 2 trường hợp F0 (địa chỉ thường trú tại xã Văn Hoàng) đang điều trị tại khoa Nội 3 Bệnh viện Phổi Hà Nội (2 trường hợp này là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, từ ngày 10/7 đến nay chưa trở về địa phương). Liên quan tới 2 ca F0 trên, lực lượng chức năng huyện đã phối hợp điều tra, rà soát, xác minh được 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh F0, 23 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần F0, các trường hợp liên quan khác đang được xã Văn Hoàng tiếp tục điều tra, rà soát. Các trường hợp đi từ các vùng dịch, các địa phương thực hiện giãn cách các tỉnh thành phố khác về địa phương được giám sát chặt chẽ; các trường hợp có biểu hiện ho sốt tại cộng đồng được lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc.

      Bám sát chỉ đạo tại Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP HN về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện đã kịp thời ban hành kế hoạch về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện, thành lập Sở chỉ huy và phân công cụ thể cho từng thành viên; đồng thời, chỉ đạo 27/27 xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Theo ghi nhận, đa số Nhân dân thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17, tuy nhiên vẫn còn một số người dân thực hiện chưa nghiêm, vẫn ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, vẫn tụ tập đông người và không giữ khoảng cách 2m…

Thực hiện công tác tiêm chủng đợt 5 trên địa bàn huyện, huyện đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng với số lượng vắc xin được phân bổ 16.170 liều, phấn đấu tiêm xong trong ngày 28/7/2021. Hiện nay các xã, thị trấn đang tích cực triển khai tiêm phòng vắc – xin cho các đối tượng theo quy định, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của huyện, thành phố. Các chốt kiểm soát được thành lập hiện đang thực hiện tốt việc kiểm soát người và các phương tiện giao thông vào địa bàn. Huyện cũng triển khai các gói hỗ trợ theo các Nghị quyết của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đ/c Trưởng phòng Y tế huyện báo cáo tại hội nghị

          Dưới sự chủ trì của các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã báo cáo công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhất là việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 17; công tác điều tra, rà soát các trường hợp liên quan F0, F1, các trường hợp đi từ các tỉnh thành có dịch về địa phương; công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm quy định phòng dịch, tiến độ triển khai tiêm chủng đợt 5..v.v.

Đ/c Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh đề nghị các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 17, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là việc mở cửa hoạt động các cửa hàng kinh doanh không thiết yếu; xử lý dứt điểm các chợ cóc, chợ tạm; đảm bảo việc giữ khoảng cách tại các chợ dân sinh; kiểm soát tốt các trường hợp đi từ tỉnh thành, vùng dịch về địa phương, giám sát chặt chẽ các trường hợp F2 đang cách ly tại nhà; tiếp tục rà soát các trường hợp đi tới bệnh viện Phổi Hà Nội và các bệnh viện lớn tại Thủ đô để kiểm soát dự phòng. Đối với các hộ kinh doanh cá thể, công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp, yêu cầu ký cam kết thực hiện công tác phòng chống dịch. Các xã, thị trấn căn cứ kế hoạch phối hợp tốt việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện uỷ phát biểu kết luận hội nghị

      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Anh – Bí thư Huyện uỷ ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các địa phương trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố. Nhận định địa bàn huyện tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch cao, đồng chí đề nghị cả hệ thống chính trị trong huyện tiếp tục vào cuộc quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, đó là: thực hiện nghiêm chế độ trực báo cáo của Sở chỉ huy các cấp; phát huy tinh thần chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường công tác quản lý thị trường, cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân; thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội; tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch; Sở chỉ huy các xã, thị trấn phát huy hiệu quả hoạt động, rà soát, điều chỉnh bổ sung các phương án để phù hợp tình hình thực tế tại địa bàn; chỉ đạo lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch chủ động ứng phó mọi tình huống phòng dịch Covid-19 một cách nhanh nhất, không bị động, bất ngờ. Khi phát hiện ca F0 cần truy vết thần tốc các trường hợp liên quan để không lây lan ra địa bàn. Đối với nguồn vắc xin được phân bổ, các xã, thị trấn cần đẩy mạnh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo yêu cầu đề ra; đồng thời, phối hợp rà soát các trường hợp liên quan các ca bệnh F0, nhất là liên quan tới bệnh viện Phổi Hà Nội. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng nhấn mạnh: Các đồng chí Bí thư Đảng uỷ cơ sở và thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong huyện chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch tại đơn vị; chỉ đạo phát huy hiệu quả tổ Covid cộng đồng; quan tâm đối tượng yếu thế, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện