TIN TIÊU ĐIỂM

Hội nghị gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội
Ngày đăng 14/10/2021 | 18:05  | View count: 538

Ngày 14/10, UBND huyện tổ chức hội nghị gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội (19/10/1946 – 19/10/2021) bằng hình thức trực tuyến.

      Dự tại điểm cầu huyện có đồng chí Đại tá Thái Tâm Tứ - Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV – Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện uỷ – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, đại diện cán bộ Nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS huyện đã nghỉ công tác trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Ban CHQS huyện nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội

      Tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí Bí thư Đảng uỷ - Chính trị viên, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng, Phó chỉ huy trưởng, chính trị viên phó Ban CHQS các xã, thị trấn và các đồng chí cán bộ Nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS huyện đã nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn xã, thị trấn.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại Kỷ niệm 75 Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội

      Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại Kỷ niệm 75 Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội (19/10/1946 – 19/10/2021). Ra đời từ phong trào cách mạng của quần chúng, Lực lượng vũ trang Thủ đô - một bộ phận quan trọng của Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đã kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng bất khuất chống ngoại xâm của dân tộc, truyền thống “Ngàn năm văn hiến Thăng Long-Hà Nội” cùng các tầng lớp nhân dân Thủ đô viết nên trang sử hào hùng trong sự nghiệp giải phón dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, những năm qua, LLVT huyện nhà đã không ngừng đổi mới, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng, phát triển kinh tế- xã hội của huyện, xây dựng khu vực phòng thủ huyện và Thủ đô ngày càng vững chắc. Đặc biệt, trong các đợt dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn vừa qua, lực lượng vũ trang huyện nhà đã cùng lực lượng vũ trang Thủ đô phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu, chủ động phối hợp cùng cả hệ thống chính trị tích cực tham gia phòng, chống dịch, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại buổi gặp mặt

      Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Ngọc Anh đã ghi nhận và biểu dương sự cống hiến đầy nhiệt huyết của các thế hệ cán bộ, nhân viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các đồng chí dân quân tự vệ. Đặc biệt là các đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy các thời kỳ đã hết lòng gắn bó với quê hương Phú Xuyên trong các giai đoạn cách mạng trước đây cũng như trong sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Để góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của huyện, Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các đồng chí cán bộ hiện đang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự huyện, các đồng chí cán bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ hãy tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ đi trước thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an huyện, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt và kịp thời tham mưu giải quyết có hiệu quả các vụ việc nảy sinh, giữ vững ổn định chính trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà trong những năm tới.

      Đối với các đồng chí cán bộ công tác tại Ban chỉ huy Quân sự huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu hãy tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống lực lượng vũ trang huyện Phú Xuyên anh hùng, tiếp tục đóng góp sức mình cho xây dựng nông thôn mới, sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện nhà./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện