TIN TIÊU ĐIỂM

Trao tặng “mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo tại xã Vân Từ
Ngày đăng 23/09/2022 | 10:11  | View count: 454

Hưởng ứng chương trình xây dựng “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo do các cấp Hội phụ nữ phát động, sáng ngày 22/9/2022, Hội LHPN huyện, Hội LHPN xã Vân Từ đã tổ chức trao tặng “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo Nguyễn thị Xuyến ở thôn Ứng Cử, xã Vân Từ. Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư TT Huyện uỷ đã về dự, phát biểu động viên và trao tặng quà cho gia đình.

Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư TT Huyện phát biểu động viên

      Phát biểu tại buổi trao tặng “mái ấm tình thương”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Văn Cương đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động chăm lo của các cấp Hội phụ nữ cho hội viên phu nữ nghèo trong huyện. Những hoạt động này đã đóng góp tích cực vào công tác giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương. Đồng chí cũng đề nghị Hội LHPN các cấp tiếp tục phối hợp với cấp uỷ chính quyền có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm giúp đỡ các hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

      Gia đình bà Nguyễn Thị Xuyến là gia đình chính sách đang thờ cúng liệt sỹ và thuộc diện hộ nghèo. Chồng bà Xuyến bị khuyết tật và đang mắc bệnh K tuyến giáp hiện đang phải điều trị. Gia đình bà từ lâu sống trong ngôi nhà cấp 4 dột nát. Từ hoàn cảnh hiện tại khó khăn của gia đình bà Xuyến, với tinh thần lá lành đùm lá rách, BCH hội LHPN xã Vân Từ đã đề xuất với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND, vận động các cơ quan, ban ngành đoàn thể, công ty doanh nghiệp, các gia đình hảo tâm quan tâm hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Xuyến.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, xã, cá nhân có lòng hảo tâm trao tặng quà cho gia đình bà Xuyến

      Sau gần 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà “mái ấm tình thương” của gia đình bà Xuyến đã hoàn thành với tổng trị giá 300 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện, Hội LHPN xã Vân từ đã vận động ủng hộ, hỗ trợ gia đình bà được 45 triệu đồng; Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã hỗ trợ 10 triệu đồng, cấp uỷ chính quyền, hội phụ nữ thôn và 1 số cá nhân có lòng hảo tâm cũng có quà tặng gia đình bà Xuyến trong ngày bàn giao “ mái ấm tình thương”./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.