TIN TIÊU ĐIỂM

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đối thoại với cán bộ, nông dân Thủ đô
Ngày đăng 28/09/2022 | 15:27  | View count: 259

Sáng 27/9/2022, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội có buổi đối thoại với cán bộ, nông dân Thủ đô năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy Hà Nội đến 18 điểm cầu tại 18 huyện, thị xã và 406 điểm cầu tại 406 xã, phường, thị trấn.

      Dự tại điểm cầu hội trường huyện uỷ Phú Xuyên có đồng chí Lê Ngọc Anh - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Công Thành - UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện và  các đại biểu là cán bộ hội viên nông dân, hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu đại diện cho gần 31.000 hội viên nông dân trong toàn huyện.

      Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của buổi đối thoại; đồng thời nhấn mạnh:Thành ủy Hà Nội luôn xác định: Tăng cường đối thoại, tiếp thu góp ý, tích cực giải quyết kiến nghị chính đáng của Nhân dân là giải pháp căn cơ, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo, điều hành của địa phương, ủng hộ và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân khi triển khai những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp. Trên tinh thần đó, đồng chí Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã định hướng những nội dung trọng tâm tại buổi đối thoại.

      Sau lời phát biểu khai mạc buổi đối thoại của đồng chí Bí thư Thành ủy, các đại biểu đã xem phóng sự truyền hình về một số kết quả công tác Hội Nông dân thành phố và những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của hội với thành phố; Nghe đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Phạm Hải Hoa báo cáo kết quả Hội nông dân TP thực hiện thực hiện các kết luận của Thường trực Thành ủy từ năm 2019 đến nay.

      Tại buổi đối thoại, với tinh thần cởi mở, các đại biểu nông dân của Thành phố đã tham đóng góp ý kiến về việc triển khai tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiến kế, đóng góp sáng kiến xây dựng Thủ đô; chủ động đề xuất với TP giao Hội Nông dân tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của TP; đề xuất giải pháp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Các đại biểu cũng nêu lên những vướng mắc, kiến nghị một số vấn đề, nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những cơ chế, chính sách liên quan đến đất đai, khó khăn trong tiêu thụ nông sản, vốn ưu đãi và mong muốn được hỗ trợ chuyển đổi số.

      Các ý kiến trao đổi, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, hội viên nông dân Thành phố đã được các đồng chí Thường trực Thành ủy, lãnh đạo TP lắng nghe, tiếp thu, giải đáp, nhất là những đề xuất về tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện chính sách tam nông, xây dựng tổ chức Hội Nông dân vững mạnh. Qua đó, góp phần tạo môi trường ngày càng thuận lợi để nông dân Thủ đô và tổ chức Hội Nông dân phát huy cao nhất tiềm năng, lợi thế, vững tin vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng chung tay, góp sức xây dựng Thủ đô giàu đẹp.

      Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng ghi nhận, tiếp thu và cảm ơn các ý kiến đóng góp xây dựng Thủ đô rất tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, đặc biệt hoan nghênh, đánh giá cao những kiến nghị với thành phố những giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đồng chí khẳng định, cuộc đối thoại đã đạt yêu cầu đề ra và có tính xây dựng cao.

      Thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, trong đó có vai trò, trách nhiệm quan trọng của các cấp Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, phải tuyên truyền, quán triệt định hướng lớn về thực hiện chính sách “tam nông” trong giai đoạn hiện nay, đó là: "Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh".

      Hội Nông dân thành phố chủ động xây dựng “Đề án nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi và hỗ trợ nông dân khởi nghiệp giai đoạn 2023-2025” để trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt triển khai thực hiện để giúp cho phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới, đặc biệt quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương và thành phố trở thành những nông dân chuyên nghiệp, là những hạt nhân dẫn dắt cho phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, nông thôn...

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện./