TIN TIÊU ĐIỂM

Tổ đại biểu số 3 HĐND huyện tiếp xúc với cử tri 2 xã Đại Xuyên, Châu Can
Ngày đăng 23/11/2022 | 09:03  | View count: 222

Nằm trong chương trình Tiếp xúc cử tri của các Tổ đại biểu HĐND huyện trước Kỳ họp thứ Tám HĐND huyện khoá XX, chiều 22/11, Tổ Đại biểu số 03 HĐND huyện do đồng chí Nguyễn Thành Chung - HUV, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với 70 đại biểu đại diện cử tri 2 xã Đại Xuyên và Châu Can

      Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đại diện cử tri đã bày tỏ sự đồng tình nhất trí cao với các báo cáo mà Tổ đại biểu HĐND huyện đã thông qua. Trong đó, có báo cáo tóm tắt tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, Quốc phòng an ninh của huyện năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo của UBND huyện trả lời ý kiến, kiến nghị của  cử tri trước và sau kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện khoá XX.

Cử tri thôn Thái Lai xã Đại Xuyên

      Với tinh thần cởi mở, tập trung dân chủ, cũng tại buổi tiếp xúc đã có 8 đại biểu đại diện cử tri có các ý kiến, kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND huyện và các cấp, các ngành quan tâm, tập trung vào các lĩnh vực về đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác quản lý đất đai, nước sạch vệ sinh môi trường; lĩnh vực văn hóa, phát triển sản xuất nông nghiệp. Trong đó, cử tri đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng 1 số tuyến đường giao Thông nông thôn, thủy lợi nội đồng; lắp đặt biển cảnh báo, biển chỉ dẫn ở các tuyến đường chính đã và đang thi công nhằm làm giảm va chạm và tai nạn giao thông; đề nghị sửa chữa, nâng cấp 2 tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và tuyến đường gom Cầu Giẽ - Ninh Bình để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân. Cử tri cũng đề nghị cấp trên quan tâm tôn tạo đi di tích lịch sử chùa Thái Lai và đầu tư xây dựng nhà văn hoá thôn Thái Lai đã xuống cấp ….

      Thay mặt Tổ đại biểu số 03 HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Chung - HUV, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 03 HĐND huyện đã tiếp thu tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, làm rõ một số nội dung mà cử tri 2 xã Đại Xuyên và Châu Can quan tâm, nhất là vấn đề liên quan đến việc đầu tư công, công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.