Tin tức liên quan

Tập huấn công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai năm 2019

Ngày 29/8, UBND huyện tổ chức hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai năm 2019.

      Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Bảo – Uỷ viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện.

       Tại hội nghị tập huấn, gần 200 đại biểu là thủ trưởng, chuyên viên một số cơ quan chuyên môn của huyện, các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch UBND, công chức địa chính xây dựng và cán bộ tiếp công dân các xã, thị trấn đã được nghe đồng chí Lê Đình Cung - Phó Trưởng Ban thường trực ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội truyền đạt một số kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về đất đai. Đặc biệt là những nội dung cơ bản của Luật tiếp công dân; những điểm cần biết về khiếu nại và giải quyết khiếu nại; Một số điều cần lưu ý trong việc tố cáo và giải quyết tố cáo về đất đai; quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn; Quy định và cách xử lý lấn, chiếm đất đai, xây dựng trái phép,... Bên cạnh đó, các đại biểu còn được sẻ những kinh nghiệm, giải đáp một số vướng mắc trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai tại cơ sở.

       Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ tiếp công dân nắm vững những kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong lĩnh vực đất đai, từ đó, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT