Tin tức liên quan

Hội nghị hướng dẫn phối hợp lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú

Thực hiện Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, Nghị quyết liên tịch số 09 ngày 15/1/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính Phủ, Đoàn chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Chiều ngày 19/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức hội nghị để hướng dẫn phối hợp lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện Phú Xuyên khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026.

      Về dự có đồng chí Trần Công Thành - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện – Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, lãnh đạo HĐND - UBND huyện, Ban thường trực UBMTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có người được phân bổ giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện Phú Xuyên khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026 và các đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND – UB MTTQ các xã, thị trấn, HTX rau quả Tâm Anh .

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo MTTQ huyện trình bày dự thảo kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp huyện Phú Xuyên nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, huyện đã thông qua danh sách sơ bộ 71 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp huyện Phú Xuyên nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ được tiến hành từ 21/3 đến 13/4/2021 theo luật định.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã đề nghị MTTQ huyện đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn nơi có người ứng cử cư trú tổ chức các hội nghị bảo đảm đúng quy định về thời gian, thủ tục, trình tự; đặc biệt là đảm bảo về về thời gian thời gian tổ chức theo đúng luật. Đồng chí cũng nêu một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử, rà soát cử tri, niêm yết danh sách cử tri, chọn tổ kiểm phiếu và lưu ý đến công tác giải quyết khiếu nại tố cáo để thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo theo đúng quy định./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện