TIn tức liên quan

Đại biểu Quốc hội thành phố HN tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Tư Quốc hội

Ngày 7/12, tại xã Văn Hoàng, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên báo cáo kết quả kỳ họp thứ Tư. Thực hiện việc đổi mới hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội;

      Tham gia tiếp xúc cử tri có bà Trần Thị Quốc  Khánh – Uỷ viên thường trực Uỷ ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội – đại biểu ứng cử tại đơn vị bầu cử huyện Phú Xuyên, Thường Tín,  Ứng Hoà, buổi tiếp xúc cử tại xã Văn Hoàng còn có sự tham gia của ông Trần Việt Khoa – Uỷ viên Trung ương Đảng, Trung tướng, Giám đốc Học viện Quốc phòng, ông Nguyễn Anh Trí – Giáo sư, thầy thuốc nhân dân, Công dân Thủ đô ưu tú đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

       Cùng dự có đại diện một số sở, ngành của thành phố. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện; đại diện cử tri ở các xã, thị trấn.

       Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Anh Trí đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ Tư Quốc hội khoá 14; bà Trần Thị Quốc Khánh thông báo ý kiến trả lời của Trung ương, các bộ, ngành và của thành phố trả lời những ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ Tư; báo cáo kết quả chương trình hành động của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội ứng cử tại huyện năm 2017.

       Đại diện cử tri đều đánh giá cao tình thần và những đổi mới tại kỳ họp thứ Tư vừa qua, nhất là việc phát thanh, truyền hình trực tiếp nhiều nội dung của kỳ họp; không khí thẳng thắn, dân chủ, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra sôi nổi, với những vấn đề cử tri và nhân dân cả nước quan tâm; các Nghị quyết tại kỳ họp có tính khả thi cao, sát với tinh hình thực tế tại các địa phương hiện nay… Bầy tỏ sự đồng tình nhất trí với báo cáo trả  lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Tư của Trung ương, các bộ và thành phố Hà Nội; tuy nhiên đại diện cử tri huyện nhà cũng đã có ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề mới phát sinh tại cơ sở được đông đảo cử tri quan tâm. Cử tri xã Đại Xuyên kiến nghị các cấp xây dựng cầu dân sinh qua sông Nhuệ đoạn giáp danh với xã Bạch Hạ và huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam tạo thuận lợi cho nhân dân đi làm tại Khu công nghiệp Đồng Văn được thuận lợi, tránh việc đi tắt qua đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ gây mất an toàn giao thông.

       Về chế độ chính sách; cử tri xã Hoàng Long kiến nghị hiện nay, đội ngũ Bí thư chi bộ, Trưởng thôn công việc nhiều, nhưng phụ cấp kiêm nhiệm còn thấp đề nghị nâng phụ cấp kiêm nhiệm cho các chức danh Bí thư, Trưởng thôn ở cơ sở để đảm bảo cuộc sống. Đề nghị QH xem xét các Luật có hiệu lực thi hành nhưng chờ các thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành; đề nghị thành phố Hà Nội xem xét một số quy định bầu trưởng, phó thôn hiện nay. Cử tri xã Hoàng Long cũng đề nghị các cấp cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý triệt để nước song Nhuệ không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân 2 bên bờ sông.

       Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, Trung tướng Trần Việt Khoa đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị cử tri chuyển các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, trả lời trong thời gian sớm nhất./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT