TIn tức liên quan

Đoàn ĐB Quốc hội TP Hà Nội TXCT huyện Phú Xuyên sau kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV

Ngày 28/11/2019, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV thành phố Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên sau kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV.

      Cùng dự buổi tiếp xúc có các đồng chí đại diện 1 số Sở, ngành thành phố; về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thế Công – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo một số phòng, ban chức năng huyện và trên 100 đại biểu đại diện cử tri trong huyện.

          Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV vừa kết thúc ngày 27/11/2019 và thông qua báo cáo của các cấp, các ngành trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc trước kỳ họp.

          Sau khi nghe các báo cáo, cử tri huyện Phú Xuyên đánh giá Kỳ họp thứ Tám đã có nhiều quyết sách quan trọng trên một số lĩnh vực, xử lý khối lượng công việc lớn, quyết định các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội của nhân dân; trong đó có nhiều vấn đề liên quan tới Thủ đô Hà Nội.

          Trước còn một số vấn đề còn tồn tại, vướng mắc ở cơ sở, tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri huyện Phú Xuyên cũng có một số ý kiến, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội liên quan đến lĩnh vực y tế, giao thông, công tác giải quyết đơn thu khiếu nại tố cáo của công dân.

Cử tri xã Khai Thái đề nghị bố trí thêm bác sỹ chuyên khoa về công tác tại các Trạm y tế xã và mở rộng phạm vi sử dụng BHYT tại tuyến xã nhằm phát huy hiệu quả mạng lưới y tế cấp cơ sở, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên. Đại diện cử tri xã Đại Xuyên kiến nghị các cấp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội sớm đưa vào hoạt động.

          Những  ý kiến, kiến  nghị của cử tri huyện Phú Xuyên đã được Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp thu, tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết./.

 

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT