TIn tức liên quan

Thường trực HĐND huyện tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026

Trong 02 ngày 11 và 12/01/2022, Thường trực HĐND huyện tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Dự tại điểm cầu của huyện có đồng chí Trần Công Thành – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đại biểu HĐND huyện đang công tác tại các phòng, ban, đơn vị huyện.

      Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành nhấn mạnh: Việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã có ý nghĩa rất quan trọng nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND, qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động của HĐND cũng như của từng đại biểu HĐND để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân. Do đó, đồng chí đề nghị việc tập huấn phải thực sự nghiêm túc, các đại biểu tích cực trao đổi, thảo luận, nắm bắt kỹ các vấn đề để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn hoạt động của người đại biểu nhân dân và công việc của cơ quan, đơn vị.

      Tại lớp tấp huấn, các đại biểu được nghe Tiến sỹ Lê Trọng Vinh – Chuyên viên cao cấp, nguyên Phó Viện trưởng Viện Pháp luật, Bộ Nội vụ truyền đạt những nội dung cơ bản về Luật tổ chức Chính quyền địa phương sửa đổi năm 2019; Luật giám sát; các hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND theo Luật tổ chức chính quyền địa phương; một số kết quả trong về việc chia tách đơn vị hành chính trên phạm vi cả nước, nhiệm vụ từ nay đến năm 2030 và một số thông tin về việc thí điểm mô hình chính quyền đô thị ở thành phố Hà Nội.

      Ngoài ra, giảng viên cũng đã tập trung truyền đạt về Kỹ năng giám sát, phản biện, tiếp xúc cử tri, kỹ năng giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tiếp công dân, kỹ năng thuyết trình, chất vấn, thảo luận của đại biểu HĐND…  Lớp tập huấn cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận, giải đáp những thắc mắc của đại biểu về một số nội dung trong các chuyên đề. Từ đó vận dụng vào thực tiễn hành động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp trong huyện đạt hiệu quả cao nhất.

      Lớp tập huấn giúp các đại biểu HĐND lĩnh hội kiến thức mới, kỹ năng mới sẽ góp phần nâng cao năng lực, đáp ứng ngày càng tốt hơn vai trò, trách nhiệm người đại biểu nhân dân./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT