TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Hoàng Long đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã với nhân dân, năm 2017
Ngày đăng 26/10/2017 | 08:27  | View count: 802

Đây là lần đầu tiên xã Hoàng Long tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã với nhân dân để trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và nhân dân địa phương quan tâm.

      Ngày 25/10/2017, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Hoàng Long đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã với nhân dân, năm 2017. Đồng chí Trần Hữu Thước - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ tịch UBMTTQ kiêm Trưởng Ban Dân Vận huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo 1 số ngành đoàn thể huyện đã về dự.

       Đây là lần đầu tiên xã Hoàng Long tổ chức đối thoại  giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã với nhân dân để trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và nhân dân địa phương quan tâm.

       Để các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp đầy đủ, trước đó, xã Hoàng Long đã chỉ đạo các thôn tổ chức lấy ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Qua tổng hợp, đã 52 ý kiến, kiến nghị của nhân dân tập trung vào các nhóm vấn đề về Phát triển kinh tế, quản lý đấy đai; Giao thông, thủy lợi, Vệ sinh môi trường; an ninh trât tự….  

       Ngoài các ý kiến, nội dung kiến nghị đã được tổng hợp trước đó, tại buổi đối thoại, đã có 16 ý kiến, kiến nghị của nhân dân, nêu lên những đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành tập trung vào các vấn đề: Nông nghiệp, nông dân, công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; Vấn đề ô nhiễm môi trường; Giao thông, thủy lợi; Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, quản lý đất đai, xây dựng đường giao thông nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân và 1 số nội dung khác.

       Sau khi nghe đề xuất kiến nghị và trao đổi của nhân dân, các đồng chí lãnh đạo xã Hoàng Long đã có ý kiến trả lời, làm rõ thêm một số vấn đề mà nhân dân nêu ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Long Bùi Thị Ngọc Lan giao các bộ phận chuyên môn xã nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Trước mắt là tập trung hướng dẫn nhân dân hoàn thiện hồ sơ, đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã./.