TIN XÃ - THỊ TRẤN

XÃ TRI THUỶ TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI VỚI ĐẠI DIỆN NHÂN DÂN
Ngày đăng 30/11/2017 | 08:42  | View count: 1080

Sáng ngày 29/11 xã Tri Thuỷ tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã với đại diện nhân dân năm 2017.

      Về dự có đồng chí Trần Hữu Thước – UVBTV – Chủ tịch UB MTTQ huyện kiêm trưởng Ban Dân Vận huyện uỷ.

       Năm 2017, xã Tri Thuỷ đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh. Tổng giá trị sản xuất của xã ước đạt gần 324 tỷ đồng. Trong đó, tỷ trọng sản xuất từ nông nghiệp, chăn nuôi đạt 57 tỷ đồng, tiểu thủ công nghiêp – thương mại dịch vụ là 184 tỷ đồng, tăng 15,3% so với năm 2016, giá trị xây dựng cơ bản đạt 57 tỷ đồng, còn lại là các nguồn thu khác. Ngoài sản xuất nông nghiệp, nhân dân trong xã còn phát triển nhiều ngành nghề như giết mổ trâu bò, nghề mộc, cơ khí, xây dựng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 của xã ước đạt 29,6 triệu đồng/người/năm. Công tác cấp giấy CN QSD đất ở cũng được xã quan tâm thực hiện, trong năm, xã đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị huyện cấp đựơc 44 giấy chứng nhận QSD đất ở lần đầu. Công tác giáo dục, y tế được quan tâm và chú trọng. Xã đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, không để dịch bùng phát trên diện rộng. Về xây dựng NTM, xã đã thực hiện xây dựng và tu sửa được nhiều tuyến đường giao thông như đường liên xã Tri Thuỷ - Khai Thái; đường từ cống xăng dầu mỡ và thôn Bái Đô, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã..v.v Đến nay xã đã đạt và cơ bản đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

       Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được thông qua báo cáo trả lời, giải trình các ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại các hội nghị họp dân trước đó. Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề về công tác cán bộ, công tác giải quyết thủ tục hành chính, tình trạng tồn đọng rác thải, ô nhiễm môi trường từ làng nghề giết mổ trâu bò và một số vấn đề khác về đường giao thông, công tác thuê thầu đất, tình hình ANTT.

       Ngoài các ý kiến, nội dung đã nêu trước đó, tại buổi đối thoại, đại diện nhân dân đã có 6 ý kiến tập trung vào các vấn đề như: công tác dồn điền đổi thửa tại thôn Tri Thuỷ, Hoàng Nguyên; công tác xây dựng nông thôn mới; vấn đề quy hoạch Chợ Bìm. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương, đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã có ý kiến làm rõ thêm và trả lời ngay 1 số nội dung tại buổi đối thoại. Các ý kiến còn lại được các đồng chí thường trực Đảng uỷ xã tổng hợp, chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT