TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại xã Phú Túc.
Ngày đăng 22/05/2018 | 08:46  | View count: 634

Ngày 21/5, xã Phú Túc kết hợp với Trường THCS Phú Túc tổ chức hội nghị tập huấn và tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho các ban ngành đoàn thể, đoàn viên thanhh niên và đặc biệt là cho các em học sinh Tường THCS xã Phú Túc.

       Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí  Đồng chí Lê Thanh Hải – Huyện uỷ viên – Trưởng phòng Nội vụ huyện, lãnh đạo phòng Văn hoá thông tin huyện, các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng tập thể giáo viên và học sinh trường THCS Phú Túc.   

 

       Tại hội nghị, các đại biểu, các em học sinh  đã được đồng chí Phạm Tiến Thăng – Chuyên viên Phòng Văn hoá thông tin huyện giới thiệu cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên máy vi tính. Trong đó, đồng chí đi sâu giới thiệu 6 thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp được thực hiện trực tuyến là thủ tục khai sinh, khai tử, kết hôn, trích hộ tịch, giám hộ, xác định tình trạng hôn nhân.          Kết thúc buổi tập huấn và tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên và các em học sinh đực trực tiếp thao tác và truy cập phần mền để thực hiện. Thông qua buổi tập huấn các em học sinh nắm được cách thức truy cấp, qua đó sẽ giúp gia đình, người thân truy cập. Từ đó sẽ tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã.

       Kết quả giải quyết TTHC dịch vụ công trực tuyến cấp xã hiện nay:

       Khai sinh: 72/72 trường hợp  đạt 100%
       Khai Tử: 14/14 trường hợp đạt 100%
       Kết hôn: 37/37 đạt 100%
       Trích lục 176 trường hợp

       Xác nhận tình trạng hôn nhân: 28 trường hợp