TIN XÃ - THỊ TRẤN

Thị trấn Phú Xuyên tổ chức kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ
Ngày đăng 30/07/2018 | 09:23  | View count: 370

Sáng ngày 27/7; Thị trấn Phú Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018). Về dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy – UBND – UB MTTQ, trưởng phó các ban ngành đoàn thể thị trấn và các đồng chí thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

      Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất của dân tộc ta; trong đó có công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ cả nước nói chung và của Thị trấn Phú Xuyên nói riêng. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ Quốc, thị trấn Phú Xuyên có 137 liệt sỹ đã hy sinh; 9 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 87 thương bệnh binh, 19 người nhiễm chất độc hóa học và 4 đối tượng con đẻ nhiễm chất độc hóa học. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, thị trấn luôn thực hiện tốt các chính sách đối với người có công. Dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, ngoài các phần quà của chủ tịch nước, của Thành phố, của huyện, thị trấn đã tặng 245 xuất quà cho các đối tượng gia đình chính sách với số tiền trên 24 triệu đồng; phối hợp tổ chức khám sức khỏe  cho 120 lượt thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Nhân dịp này, UBND thị trấn cũng đã khen thưởng cho 12 hộ gia đình chính sách tiêu biểu năm 2018.

      Được biết vào tối ngày 26/7, đông đảo cán bộ, nhân dân cùng thân nhân gia đình các anh hùng liệt sỹ trong thị trấn đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ. Buổi thắp nến tri ân được tổ chức trang trọng với các nội dung thiết thực và ý nghĩa; thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã nằm xuống vì nền độc lập của Dân tộc./.

Thanh Xuân – Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện