TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tập huấn xử lý rơm rạ tại ruộng sau thu hoạch bằng chế phẩm sinh học
Ngày đăng 19/09/2019 | 10:14  | View count: 828

Chiều ngày 17/9/2019, tại UBND thị trấn Phú Xuyên, UBND huyện phối hợp với Sở tài nguyên và môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc đốt rơm rạ và hướng dẫn sử dụng chế phẩm sinh học trong xử lý rơm rạ trên địa bàn huyện.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó giám đốc Công ty cổ phần công nghệ sinh học Fitohoocmon (Fit-to-hóc-mon) phân tích về tác hại của việc đốt rơm, rạ bừa bãi sau khi thu hoạch dẫn đến lãng phí tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và làm mất an toàn giao thông; đồng thời giới thiệu và hướng dẫn đến các đại biểu về một số chế phẩm sinh học để xử lý rơm, rạ;  quy trình kỹ thuật xử lý rơm, thành phân bón hữu cơ và quy trình kỹ thuật xử lý gốc rạ tại ruộng thành phân hữu cơ.

       Việc sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý rơm, rạ sau thu hoạch thành phân hữu cơ là giải pháp hữu hiệu vừa tiết kiệm chi phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường, phát triển nền nông nghiệp bền vững. Giải pháp này được áp dụng rộng rãi với số lượng lớn rơm, rạ sau mỗi vụ thu hoạch lúa sẽ cung cấp nguồn phân hữu cơ lớn phục vụ sản xuất nông nghiệp.

       Buổi tập huấn đã giúp các học viên nâng cao được hiểu biết về tác hại của việc đốt rơm rạ bừa bãi sau khi thu hoạch lúa. Cùng với đó, biết cách xử lý hiệu quả rơm rạ, tận dụng được nguồn tài nguyên sẵn có  trên địa bàn huyện đặc biệt là trong thời gian này bà con nhân dân đang tập trung thu hoạch lúa mùa./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH TT&TT huyện