TIN XÃ - THỊ TRẤN

Lãnh đạo huyện Phú Xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 13/04/2020 | 08:16  | View count: 1167

Sáng ngày 12/4/2020, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Bích Phượng – Trưởng Phòng Y tế huyện đã đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, UBND huyện Phú Xuyên về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các xã Tri Thủy, Minh Tân, Quang lãng, Khai Thái và Phúc Tiến.

      Qua kiểm tra cho thấy: Các địa phương đã triển khai các biện pháp thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức như: cấp phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ cao, hạn chế không ra đường, không tập trung và tổ chức các hoạt động đông người tại nơi cư trú, cảnh báo phòng chống dịch Covid-19 tới 100% các hộ gia đình, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống và nơi công cộng. Các cơ sở, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã chấp hành việc tạm dừng kinh doanh, đóng cửa để phòng, chống dịch.

      Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế vẫn còn một số người dân còn chủ quan, không tuân thủ các yêu cầu về cách ly xã hội; người dân đi lại rất đông, thậm chí nhiều người ra đường còn không đeo khẩu trang phòng dịch.

      Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc việc giãn cánh xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân huyện; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống Covid-19, không được chủ quan lơ là. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị, nếu tình hình người dân có biểu hiện chủ quan lơ là, như không đeo khẩu trang khi ra ngoài theo quy định, các địa phương cần chỉ đạo các ngành liên quan, lực lượng công an, ra quân kiểm tra, xử phạt đối với các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người ….. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng cho biết: Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện sẽ tiếp tục, thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hình thức kiểm tra là đột xuất nhằm phát hiện, nhân rộng cách làm hay và chấn chỉnh, xử lý các tập thể cấp uỷ, chính quyền và cá nhân lơ là, không làm tốt trong phòng chống dịch Covid-19../.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên