TIN XÃ - THỊ TRẤN

Khai mạc Đại hội Đảng bộ xã Đại Thắng lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày đăng 09/05/2020 | 11:30  | View count: 1497

Chiều ngày 8/5/2020, Đảng bộ xã Đại Thắng đã long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Lê Ngọc Anh – Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện và các đồng chí trong Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội huyện đã về dự và chỉ đạo đại hội.

      Theo báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Thắng đã đoàn kết, đồng lòng, phấn đấu đạt được  nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.Trong phát triển kinh tế - xã hội, xã đã phát huy được những tiềm năng, lợi thế của địa phương, tập trung mũi nhọn phát triển ngành nghềcông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Năm 2019, giá trị thu từ  CN, TTCN, thương mại - dịch vụ của xã đạt 292 tỷ đồng, tăng 111%, chiếm 80% trong cơ cấu kinh tế. Về sản xuất nông nghiệp, xã luôn là “Lá cờ đầu” trong việc tiếp cận, áp dụng khoa học công nghệ, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, xã đã chuyển đổi 54ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang chăn nuôi, thủy sản, trồng cây ănquả khác có giá trị cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 52 triệu đồng/người/năm; đến nay xã Đại Thắng cơ bản không còn hộ nghèo.

      Thực hiện chương trình xây dựng NTM, sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM, những năm qua Đảng bộ, chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, (giai đoạn 2018-2020) đến nay, xã đã được đầu tư kinh phí với tổng số tiền trên 90 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước và nguồn vốn đối ứng của thôn và xã để xây dựng hàng chục công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn và phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng NTM nâng cao năm 2020 này.  Lĩnh vực văn hóa- giáo dục- y tế được xã quan tâm thực hiện, đạt nhiều kết quả. Tình hình An ninh chính trị trên địa bàn ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

      Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, nhiều năm liền Đảng bộ xã được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, tỷ lệ đảng viên được xếp loại từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên đạt 98%. Công tác bồi dưỡng, pháttriển đảng viên đạt kết quả tích cực. Trong 5 năm qua, Đảng bộ xã đã kết nạp được 44 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên đến nay là208 đảng viên. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị của xã có nhiều đổi mới, tập hợpkhối đại đoàn kết toàn dân.

      Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh đã đánh giá cao những thành tựu đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Đại Thắng trong nhiệm kỳ qua. Những kết quả đó, đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của huyện nhà. Nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Đảng bộ xã Đại Thắng cần tập trung  thực hiện, quyết tâm về đích xây dựng Nông thôn mới nâng cao năm 2020 - đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của xã trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa xã hội; chăm lo, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân;  tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, các Chi bộ trực thuộc và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng,chống đại dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

      Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ xã Đại Thắng lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong phiên họp thứ nhất, BCH Đảng bộ xã đã bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ ban kiêm tra và chủ nhiệm ủy ban kiểm tra đảng ủy, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Đại Thắng lần thứ XXV diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/05/2020 đã thành công tốt đẹp./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH TT&TT huyện