TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đại hội Đảng bộ xã Sơn Hà lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày đăng 22/06/2020 | 08:23  | View count: 1871

Trong 02 ngày 19 và 20/6/2020, Đảng bộ xã Sơn Hà long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

      Về dự tặng hoa chúc mừng Đại hội có đồng chí Lê Ngọc Anh – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy, cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Tổ công tác chỉ đạo đại hội. 156 đảng viên toàn đảng bộ đã về dự đại hội.

Các Đ/c Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

      Theo báo cáo trình tại Đại hội: Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy xã Sơn Hà đã khắc phục khó khăn tập trung lãnh đạo, tổ chức triển khai quán triệt học tập kịp thời các chủ trương của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của Thành ủy, Huyện ủy; đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm, nhiệm kỳ qua, đảng bộ đã kết nạp 24 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ hiện nay là 156 đồng chí. Công tác quản lý đảng viên và kiểm tra, giám sát được thực hiện có hiệu quả, công tác dân vận được tăng cường. Hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân được phát huy; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 21 đã đề ra. Nổi bật là: Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tăng bình quân 14,6%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Sơn Hà là xã có tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt cao, chiếm 61,6%. Xã có nghề may túi, ví da, đồ gỗ mỹ nghệ phát triển. Năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của xã đạt 163 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2015. Phát huy lợi thế gần trung tâm huyện, có tuyến đường Thao Chính-Tân Dân chạy qua, tạo thuận lợi cho xã trong phát triển các hoạt động thương mại dịch vụ và kết nối giao thương với các địa phương lân cận.

      Về nông nghiệp, tuy chiếm tỷ trọng thấp 9,3%, song xã đã chú trọng ứng dụng KHKT, đưa các giống cây, con chất lượng cao vào sản xuất để tăng năng suất, sản lượng hàng năm. Công tác xây dựng Nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2015 xã mới đạt 8 tiêu chí và cơ bản đạt 5 tiêu chí, một số tiêu chí như giao thông, thủy lợi, trường học, chợ, môi trường… còn rất khó khăn, song với sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị xã, xã tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trong quý I/2020 Đoàn Kiểm tra của Thành phố về chấm điểm, công nhận xã đủ tiêu chuẩn đạt xã nông thôn mới.

      Bên cạnh những kết quả nổi bật đạt được, Đại hội cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ 2015-2020 như: Chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi còn chậm, chưa tích tụ được ruộng đất để phát triển các mô hình sản xuất mới. Các ngành nghề, thương mại dịch vụ phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương. Việc xử lý, giải quyết các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng còn chưa triệt để... 

      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh đã định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm, đề nghị Đảng bộ xã Sơn Hà cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, tập trung công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; Phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân, lấy phục vụ lợi ích cho nhân dân làm động lực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong phát triển kinh tế, cùng với nâng cao hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xã cần chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích các cơ sở sản xuất kinh doanh, phát triển ngành nghề, ký cam kết không sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Cùng với phát triển kinh tế, xã tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa xã hội; giữ gìn đoàn kết lương giáo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

      Với tinh thần dân chủ, Đại hội đảng bộ xã Sơn Hà đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Phú Xuyên lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên