TIN XÃ - THỊ TRẤN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên trao mái ấm tình thương tại xã Nam Triều
Ngày đăng 20/07/2020 | 15:39  | View count: 1224

Ngày 15/7/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình bà Phạm Thị Trịnh - ở thôn Phong Triều – xã Nam Triều.

      Gia đình bà Phạm Thị Trịnh thuộc diện hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thu nhập chính của gia đình chỉ trông vào gần 9 sào ruộng và tiền làm thuê của chồng. Căn nhà ở của gia đình bà đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội LHPN huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Trịnh. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà của gia đình bà đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ hơn 20 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ huyện trích Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ 3 triệu đồng, Hội Chữ Thập đỏ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng. Đảng ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể xã Nam Triều hỗ trợ 3 triệu đồng. Cấp ủy, chính quyền thôn, các chi hội phụ nữ hỗ trợ trên 7 triệu đồng và 1 số vật dụng thiết yếu trong gia đình; còn lại là gia đình, anh em họ hàng 2 bên giúp đỡ. Trong niềm vui tại buổi trao tặng mái ấm tình thương, bà Phạm Thị Trịnh xúc động nói:

      Đây là mái nhà thứ 5 trên tổng số 7 mái ấm tình thương của hội LHPN huyện triển khai thực hiện trong năm 2020. Hoạt động hỗ trợ xây dựng Mái ấm tình thương cho gia hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, ý nghĩa của các cấp hội PN trong huyện, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện./.

Nguyễn Thu - Trung tâm VHTT&TT