TIN XÃ - THỊ TRẤN

Khảo sát công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với trường học trên địa bàn xã Đại Thắng
Ngày đăng 11/09/2020 | 11:23  | View count: 1523

Tiếp tục chương trình khảo sát, Sáng ngày 10/9/2020, Đoàn khảo sát HĐND huyện do đồng chí Trần Công Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với trường học trên địa bàn xã Đại Thắng.

      Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại trường THCS và các điểm trường Tiểu học, Mầm non xã Đại Thắng: Qua khảo sát, hiện tại các nhà trường đang khắc phục mọi khó khăn dần hoàn thiện các tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng Trường đạt Chuẩn Quốc gia. Trong đó, trường THCS, trường Mầm non phấn đấu đạt chuẩn năm 2020, Trường Tiểu học phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2. Được sự quan tâm đầu tư của huyện, cơ sở vật chất các nhà trường đã được xây mới, sửa chữa, nâng cấp, cơ bản đáp ứng cầu giảng dạy và học tập của thầy trò các nhà trường. Cùng với đó, Ban giám hiệu 3 cấp học trên địa bàn xã cũng đã quan tâm trong việc quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có. Giáo viên, nhân viên sử dụng triệt để các thiết bị, đồ dùng dạy học của trường và luôn ý thức bảo quản tốt. Tuy nhiên, hiện nay, các nhà trường vẫn còn thiếu một số phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ khác.

      Để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của các nhà trường, lãnh đạo UBND xã, Hiệu trưởng các nhà trường cũng kiến nghị huyện tiếp tục quan tâm, đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng còn thiếu, nâng cấp, sửa chữa các hạng mục công trình và các trang thiết bị dạy và học.

      Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành nhấn mạnh xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là một chủ trương lớn của huyện Phú Xuyên nhằm chuẩn hóa về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo để đáp ứng yêu cầu đổi mới. Đồng chí đề nghị Ban Giám hiệu các trường cần tiếp tục bảo quản và khai thác thiết bị, cơ sở vật chất đã được đầu tư; phát huy sự sáng tạo của giáo viên, vận động xã hội hóa trong việc cải tạo cảnh quan môi trường, làm đồ dùng dạy học. Các cơ quan chức năng huyện, xã Đại Thắng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các nhà trường rà soát lại các các hạng mục công trình, đồ dùng thiết bị còn thiếu, đã xuống cấp để bảo trì, sửa chữa nhằm xuất mua sắm, xây mới để đáp ứng nhu cầu dạy và học, đảm bảo theo các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia./.  

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên