TIN XÃ - THỊ TRẤN

UBND huyện phát động phong trào Tổng vệ sinh môi trường trong xây dựng Nông thôn mới
Ngày đăng 03/10/2020 | 10:59  | View count: 1210

Sáng ngày 3/10, tại xã Sơn Hà, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ phát động phong trào tổng vệ sinh môi trường trong xây dựng Nông thôn mới và hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2020.

      Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo, chuyên viên 1 số Sở, Ngành thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Các tổ chức chính trị xã hội huyện, Thủ trưởng các cơ quan huyện; các đồng chí lãnh đạo xã, các thôn, các nhà trường, cùng đông đảo cán bộ, Đoàn viên thanh niên xã Sơn Hà.

      Phát biểu tại Lễ phát động phong trào tổng vệ sinh môi trường trong xây dựng Nông thôn mới đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh đã nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa của buổi lễ cũng như tầm quan trọng trong công tác vệ sinh môi trường. Trong những năm qua, Huyện và các xã, thị trấn đã luôn quan tâm, tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; Đây là hoạt động thường xuyên nhằm giúp cho các địa phương tiếp tục duy trì, bảo vệ tiêu chí Môi trường trong xây dựng NTM và Huyện Phú Xuyên đang nỗ lực phấn đấu về đích huyện NTM trong năm 2020. Đồng chí cũng mong muốn qua các hoạt động bảo vệ môi trường sẽ giúp nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường của mỗi cán bộ, nhân dân địa phương; góp phần làm cho môi trường làng nghề, môi trường nông thôn thêm trong sạch, từ đó sẽ giúp cho tinh thần mỗi người dân PX thêm tươi mới, yêu quê hương hơn.

      Để thực hiện hiệu quả công tác vệ sinh môi trường trong xây dựng NTM, đặc biệt là thiết thực chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, ngày 26.8.2020 UBND huyện ban hành Kế hoạch số 195 về việc triển khai thực hiện 1 số nhiệm vụ nội dung quan trong về đảm bảo công tác VSMT trong xây dựng NTM. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn phát động đợt cao điểm vệ sịnh môi trường từ ngày 2.10, nhằm tạo cho người dân thói quen không vứt rác ra đường, nơi công cộng; duy trì việc trồng và chăm sóc xây xanh, tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt, hình thành nếp sống đẹp của người Thủ đô.

      Ngay sau lễ phát động của Huyện, đồng chí Phạm Văn Việt - Chủ tịch UBND xã Sơn Hà đã phát động, hưởng ứng; phối hợp ra quân thực hiện công tác tuyên truyền, tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn xã. Trong đó, lực lượng nòng cốt tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường là cán bộ Đoàn viên thanh niên và 1 số Hội đoàn thể xã Sơn Hà.

      Một số hình ảnh trong buổi ra quân VSMT tại xã Sơn Hà:

./.

Hoàng Hương -Trung tâm VHTT&TT huyện.