TIN XÃ - THỊ TRẤN

Lễ Công bố và đón nhận danh hiệu đạt chuẩn NTM, trường Tiểu học, THCS đạt chuẩn Quốc gia xã Sơn Hà
Ngày đăng 16/11/2020 | 15:08  | View count: 765

Ngày 15/11/2020, Xã Sơn Hà đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM, trường tiểu học, THCS đạt chuẩn Quốc gia. Về dự, tặng hoa chúc mừng có đồng chí Trần Sĩ Tiến – Phó Chi cục trưởng Chi cục PTNT TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Công Thành – UV BTV HU – Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo một số phòng, ban, ngành huyện.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thương trực Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cương ghi nhận, chúc mừng những kết quả xã Sơn Hà đạt được trong xây dựng NTM.. Từ xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn trong xã có nhiều thay đổi, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị xã tiếp tục huy động các nguồn lực, tập trung xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, giai đoạn 2021-2025.

      Thực hiện chương trình mục quốc gia xây dựng NTM, , thời gian qua xã Sơn Hà đã trú trọng đến công tác tuyên truyền và huy động sự vào cuộc tích cực của cán bộ, nhân dân địa phương. Trong phát triển kinh tế, xã đã tập trung chỉ đạo công tác phát triển sản xuất gắn với phát triểu Tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Nhân dân trong xã đã duy trì và mở rộng nghề sản xuất làm túi ví da ở thôn Thao Nội và thôn Thao Ngoại; sản xuất đồ gỗ ở thôn Sơn Thanh; góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn xã. Ngoài ra, nhân dân còn tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng các mô hình sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao… Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã ước đạt 50,2 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa là 89,7%.

      Về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đường trục xã đã được đầu tư xây dựng bê tông hóa, đường trục thôn, liên thôn được bê tông hóa với chiều dài trên 4 km; trên 6 km đường ngõ xóm được cứng hóa, sạch đẹp; 11,9 km đường trục chính nội đồng được giải đá cấp phối, phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, trường Tiểu học, THCS đạt chuẩn Quốc gia

Cũng tại buổi lễ, Trường Tiểu học và Trường THCS xã Sơn Hà đã đón nhận danh hiệu Trường chuẩn quốc gia. Việc 2 trường đạt chuẩn quốc gia đã góp phần chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong xã, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

      Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 13 cá nhân, UBND xã Sơn Hà đã khen thưởng cho 2 tập thể và 35 cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM, giai đoạn 2010-2020./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện