TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đoàn phúc tra kết quả đánh giá, chấm điểm công tác an toàn thực phẩm Thành Phố trên địa bàn huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 09/12/2020 | 16:43  | View count: 1402

Ngày 08/12, Đoàn phúc tra kết quả đánh giá, chấm điểm công tác an toàn thực phẩm Thành phố Hà Nội số 3 do Đồng chí Nguyễn Ánh Nguyệt – Phó Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP – Sở y tế làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác ATTP tại huyện Phú Xuyên năm 2020.

      Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BCĐ công tác ATTP huyện, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND và cán bộ phụ trách công tác ATTP các xã Khai Thái, Phú Yên, Châu Can, Tri Thủy và Thị trấn Phú Xuyên.

      Đầu giờ buổi kiểm tra, Đoàn phúc tra kết quả đánh giá, chấm điểm công tác ATTP Thành phố đã đi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở, sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

      Tại buổi làm việc, Phòng Y tế huyện đã báo cáo kết quả triển khai công tác đảm bảo ATTP và kết quả tự đánh giá, chấm điểm công tác ATTP trên địa bàn huyện năm 2020. Theo đó, Trên địa bàn huyện hiện có tổng số 1.726 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, 2 siêu thị và 17 chợ. Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo ATTP và các Đoàn thanh tra chuyên ngành, kiểm tra liên ngành ATTP; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn. Các chương trình, kế hoạch được huyện triển khai một cách tích cực, đồng bộ và hiệu quả; đặc biệt trong các dịp trọng điểm như: Tết Nguyên đán và Lễ hội đầu Xuân, Tháng hành động vì ATTP, Tết Trung thu năm 2020, các đợt kiểm tra giám sát theo chuyên đề và đột xuất... Năm 2020, huyện tiếp tục duy trì kiểm soát an toàn thực phẩm bữa cỗ tập trung đông người tại 20 xã, thị trấn theo đề án của Thành phố và xây dựng thêm 3 xã, thị trấn mới đó là ở Hồng Thái, Nam Phong và TT Phú Minh. Hiện nay trên địa bàn huyện có 04 cơ sở có hoạt động liên kết trong trồng trọt, chăn nuôi sản phẩm nông sản an toàn; có 9 sản phẩm đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP; có 11 cơ sở tham gia đăng ký sản phẩm trên hệ thống truy suất nguồn gốc sản phẩm nông lâm thủy sản thành phố Hà Nội. Huyện cũng có 97 sản phẩm được đánh giá xếp hạng trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm ATTP, huyện đã thanh tra, kiểm tra 1667/1714 cơ sở; xử lý 24 cơ sở vi phạm và phạt tiền trên 98 triệu đồng; tiêu hủy 146 lít rượu, 30 thùng bánh kẹo không rõ nguồn gốc. Năm 2020, trên địa bàn huyện cũng không xảy ra vụ việc không đảm bảo ATTP.

      Qua kiểm tra thực tế và báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác ATTP của huyện, đồng chí Phó Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP Nguyễn Ánh Nguyệt - Trưởng đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao công tác thực hiện đảm bảo ATTP của huyện Phú Xuyên trong năm 2020. Căn cứ kết quả tự chấm điểm của huyện và theo Bảng tiêu chí chấm điểm công tác ATTP, đoàn đã rà soát, đánh giá lại và đối chiếu với các tài liệu của huyện để thống nhất chấm điểm huyện Phú Xuyên đạt 95/100 điểm, xếp loại xuất sắc. Đồng chí cũng nhấn mạnh, huyện cần khắc phục những tồn tại, vướng mắc khó khăn; đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định về công tác thanh tra chuyên ngành ATTP; đồng thời tăng cường công tác thanh, kiểm tra ATTP trong thời gian tới, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết, lễ hội năm 2021.

      Tiếp thu các ý kiến của Đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã chỉ đạo các ngành chức năng khắc phục các hạn chế, tồn tại; tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn thực phẩm theo chức năng, nhiệm vụ và những chỉ đạo của Trung ương và Thành phố./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT